Báo đốm đói khát lao xuống ao bắt cá, gặp vận may không tưởng

Google News

Những hình ảnh con báo đốm săn mồi được ghi lại tại Công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

Mùa khô ở Nam Phi đang diễn ra đe doạ cuộc sống của rất nhiều loài động vật. Thế nhưng, trong cái rủi có cái may, một con báo đốm đói khát lại tìm được bữa ăn may mắn đến không ngờ.

Bao dom doi khat lao xuong ao bat ca, gap van may khong tuong

Một ao nước rộng lớn sau mùa khô chỉ còn lại một vũng nước với rất nhiều cá to mắc kẹt

Một cái ao rộng lớn trải qua những quãng thời gian khô hạn chỉ còn lại một vũng nước. Có khá nhiều con cá to lớn trong vũng nước này. Chúng bị mắc kẹt và dường như chỉ chờ đợi cái chết.

Và kẻ may mắn vớ được món hời này là một con báo đốm đang đói. Nó có vẻ chần chừ khi phát hiện đàn cá vì sợ nước nhưng rồi cái đói khiến nó không thể có sự lựa chọn nào khác.

Bao dom doi khat lao xuong ao bat ca, gap van may khong tuong-Hinh-2

Sau phút chần chừ, báo đốm cũng quyết định xuống vũng nước bắt cá

Con báo đốm tiến lại gần vũng nước và quyết định tóm lấy vận may của mình. Không khó khăn, nó chộp được một con cá lớn, cắn và giữ đưa con mồi ra khỏi mặt nước. Một bữa ăn có vẻ như đơn giản nhất trong cuộc đời của nó.

Sau khi bắt được cá, báo đốm nhanh chóng tha nó lên một cái cây để thưởng thức, tránh sự dòm ngó của những kẻ đi săn khác.

Bao dom doi khat lao xuong ao bat ca, gap van may khong tuong-Hinh-3

Một bữa ăn đơn giản đến không ngờ cho con báo đói khát

Báo đốm là một trong những kẻ đi săn phàm ăn nhất châu Phi. Chúng có thể săn và ăn thịt bất cứ loài nào từ linh dương, ngựa vằn, khỉ, chim, cá, lưỡng cư… điều đó giúp chúng có nhiều cơ hội tồn tại hơn.

Những hình ảnh được ghi lại tại Công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

Theo Anh Minh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)