Bà cụ 70 tuổi 'sống lại' trước lúc hỏa táng

Google News

Trước khi chuyển cơ thể vợ vào lò thiêu, người chồng 73 tuổi dùng một miếng khăn nỉ ẩm để thực hiện phong tục rửa mặt truyền thống nhưng lạ lùng thay, ông thấy vợ mình thở nhẹ và mắt thì nhấp nháy.

Bà Phinij Sopajorn, 70 tuổi, bị sưng tuyến giáp rồi qua đời tại bệnh viện ở Thái Lan vào ngày 20/10/2019. Sau khi mất, gia đình mang thi thể bà đặt vào một chiếc quan tài rồi giữ trong 3 ngày ở một ngôi đền để làm đám tang trước khi thực hiện hỏa táng. Hôm 23/10, quan tài của bà được đưa đến nơi diễn ra buổi lễ và chuẩn bị hỏa táng. 
Trước khi chuyển cơ thể bà Phinij vào lò đốt, chồng bà là ông Thawin Sopajorn, 73 tuổi, đã dùng một miếng khăn nỉ ẩm để thực hiện phong tục rửa mặt truyền thống. Lạ lùng thay, ông Thawin phát hiện vợ mình có thở nhẹ và mắt thì nhấp nháy.
Ngay lập tức, ông Thawin đã kêu gọi sự giúp đỡ của những người xung quanh trong thời gian chờ các nhân viên y tế đến thực hiện CPR (hồi sức tim phổi). Cuối cùng, bà Phinij được tuyên bố còn sống.
Ba cu 70 tuoi 'song lai' truoc luc hoa tang
Những chỉ số y tế cho thấy bà Phinij thở và có mạch nhưng không phản ứng hoặc không thể nói chuyện. Gia đình hiện đang đưa bà ấy về nhà, nhưng có lẽ bà cụ 70 tuổi sẽ không vượt qua được. 
Sau đó, người phụ nữ chết đi sống lại được đưa về nhà, đặt nằm cạnh một chiếc quạt gió ấm và dùng một chai nước nóng chườm trên ngực để làm tăng nhiệt độ cơ thể. Ông Thawin cho biết, ông đã tin rằng vợ mình vẫn còn sống vì cơ thể của bà không cứng lại.
Thawin cho hay: “Sau khi bà ấy ngừng thở vào hôm Chủ nhật, chúng tôi đã đưa bà vào quan tài. Lúc đó, tôi nghĩ rằng thật lạ vì cơ thể bà ấy không cứng. Tôi tắm cho vợ mình và cơ thể bà vẫn chuyển động được.
Sau đó, trong đám tang, tôi là người cuối cùng chạm vào bà ấy trước khi hỏa táng. Tôi ước cho bà sẽ được sống một cuộc sống hạnh phúc ở bên kia, nhưng rồi tôi thấy mắt bà ấy ấy bắt đầu di chuyển.
Tôi rất vui vì tôi đã đúng khi nghĩ vợ mình còn sống. Tôi ôm bà ấy và gọi các con, nhưng chúng nghĩ rằng tôi bị ảo giác.
Tuy nhiên, họ phải tin tôi vì con dâu của tôi cũng là người bác sĩ đã kiểm tra tình trạng bà Phinij và xác nhận rằng bà vẫn còn sống, nhưng mạch thì rất yếu”.
Ba cu 70 tuoi 'song lai' truoc luc hoa tang-Hinh-2
  Ông Thawin cho biết, ông đã tin rằng vợ mình vẫn còn sống vì cơ thể của bà không cứng lại.
Chồng bà cho biết: “Tình trạng vợ tôi rất nghiêm trọng, tôi không nghĩ bà ấy có thể được chữa khỏi. Nhưng bà ấy vẫn còn sống và lúc trước chưa phải là thời điểm mà bà ấy ra đi. Nếu hỏa táng khi vợ tôi còn sống thì điều này sẽ rất tồi tệ. Làm thế nào chúng ta có thể cho phép điều đó? Không thể để điều sai trái ấy xảy ra được. Tôi rất biết ơn vì tôi nhận ra vợ mình vẫn còn sống. Chúng tôi sẽ tiếp tục chăm sóc bà ấy cho đến khi bà qua đời”.
Theo Phạm Hảo/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)