Asgardia - Quốc gia ngoài Trái đất đầu tiên

Google News

Một nhà khoa học Nga thành lập quốc gia ngoài Trái đất với tên gọi Asgardia.

Được đặt theo tên của một thành phố thần thoại Bắc Âu, quốc gia ngoài trái đất Asgardia mở cửa cho tất cả cư dân trên Trái đất và hoàn toàn miễn phí.
Tháng 10/2016, nhà khoa học Nga Igor Ashurbeyli tuyên bố kế hoạch thành lập quốc gia độc lập đầu tiên trên thế giới hoạt động trong không gian vũ trụ. Trong vòng 40 giờ kể từ khi dự án được công bố, hơn 100.000 người đăng ký quốc tịch trên trang web của Asgardia.
Asgardia - Quoc gia ngoai Trai dat dau tien
Mô hình không gian sống của đất nước Asgardia. 
Ashurbeyli cho biết sứ mệnh của dự án là cung cấp một "xã hội hòa bình", để con người dễ dàng tiếp cận với các công nghệ không gian đồng thời bảo vệ Trái đất khỏi các mối đe dọa không gian, chẳng hạn như các tiểu hành tinh và các mảnh vỡ do con người tạo ra.
Bất kỳ ai trên 18 tuổi và có địa chỉ email, không kể giới tính, quốc tịch, chủng tộc, tôn giáo và tài chính đều có thể đăng ký, kể cả những cựu tù nhân, miễn là họ không phải chịu án phạt vào thời điểm nộp đơn.
Tới nay, Asgardia có khoảng 211.000 thành viên từ 217 quốc gia với đa số người từ 18 đến 35 tuổi. Trong số này, có hơn 130.000 người nói tiếng Anh, nhưng Trung Quốc vẫn có số lượng lớn nhất với 28.000 công dân đăng ký.
Tuy nhiên, hiện cư dân Asgardia vẫn sống trên Trái đất. Dự án này sẽ đưa dữ liệu của họ lên không gian trước và trong tương lai, các cư dân sẽ lên sau.
Asgardia sẽ thiết lập hiện diện trong không gian thông qua một loạt các vệ tinh, trong đó, chiếc Asgardia-1 sẽ được phóng lên quỹ đạo ngoài Trái đất vào ngày 12/9, Ashurbeyli tiết lộ tại một cuộc họp báo ở Hồng Kông tháng này. Vệ tinh này sẽ đi theo tàu của Orbital ATK đến Trạm không gian Quốc tế (ISS), và được phóng đi từ ISS.
Vệ tinh nano, hay "nanosat" rất nhỏ, chỉ bằng một ổ bánh mì với trọng lượng 2,8 kg nhưng có khối lượng lưu trữ khổng lồ - 300 kilobyte dữ liệu/người cho 100.000 công dân đăng ký đầu tiên. 400.000 cư dân tiếp theo sẽ có 200 kilobyte/người và một triệu cư dân sau đó được 100 kilobyte/người.
Trong tương lai, nhóm nghiên cứu Asgardia hy vọng sẽ tạo nền tảng sinh sống trong quỹ đạo Trái đất tầm thấp, trước tiên là 161 - 321 km từ không gian, cũng là nơi ISS đang cư trú. Chuyến bay đầu tiên của con người đến địa điểm này dự kiến sẽ diễn ra trong 8 năm tới.
Ashurbeyli nói rằng Asgardia sẽ đăng ký với Liên Hiệp Quốc để được công nhận là một quốc gia vào năm 2018. Trước mắt, Asgardia sẽ thành lập một Chính phủ dân chủ trong 6 tháng tới, sau đó là tòa án, văn phòng Công tố, cơ quan Kiểm toán Quốc gia và các cơ quan khác của Chính phủ. Các cơ quan Chính phủ sẽ do người Asgardia quản lý tại các địa điểm mà họ đại diện, trong khi trung tâm hành chính sẽ ở Vienna, Áo.
Theo Trang Hồ/NDH

>> xem thêm

Bình luận(0)