Ảnh tuyệt vời về điểm sáng rực rỡ trên hành tinh lùn Ceres

Google News

(Kiến Thức) - Tàu vũ trụ Dawn của NASA ghi được hình ảnh đẹp nhất từ trước đến nay, tại một điểm sáng kỳ lạ lốm đốm trên hành tinh lùn Ceres, làm sáng tỏ nhiều bí ẩn của hành tinh này.

Cụ thể, vào ngày 3/7/2018, tàu vũ trụ Dawn đã có dịp khám sát qua khu vực Occator Crater dài 57 dặm (92 km) trên bề mặt hành tinh lùn Ceres thì phát hiện nhiều dấu hiệu lạ.
Trong đó, khu vực Occator nổi bật với lớp sáng, lốm đốm nằm trong số ít các hiện tượng tương tự có trên hành tinh Ceres.
Nguồn ảnh: Phys. 
Công cụ hồng ngoại từ tàu cho thấy, bên trong Occator chứa các mỏ sáng kỳ lạ, bao gồm nhiều phân tử hợp chất natri cacbonat.
Các nhà khoa học cho rằng, vật liệu này bị bỏ lại khi mà một quá trình sinh nhiệt hóa học nào đó bốc hơi, và biến mất vào trong không gian.

Mời quý vị xem video: NASA phát hiện chất hữu cơ trên hành tinh lùn Ceres

Hiện các chuyên gia đang xem xung quanh khu vực này có dấu hiệu gì khác hay không, có vết nứt nào liên thông dưới lòng đất với các mỏ sáng này hay không.
Bức ảnh này có thể làm sáng tỏ nhiều bí ẩn của Ceres qua một bức tranh hoàn chỉnh hơn về tầng miệng núi lửa đặc thù, các thành viên nhóm NASA cho biết.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)