Ảnh tinh vân biểu tượng kỷ niệm 28 năm Kính Hubble hoạt động

Google News

(Kiến Thức) - Kính viễn vọng Không gian Hubble bước sang tuổi 28, và hình ảnh tinh vân tuyệt đẹp dưới đây được xem là biểu tượng kỷ niệm nhân dịp con tàu chở kính Hubble được phóng lên vũ trụ rộng lớn.

Được biết, kính Hubble đã phóng lên tàu Discovery vào ngày 24/ 4/1990 và đã được triển khai vào quỹ đạo Trái đất một ngày sau đó. NASA và Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA), cùng phối hợp tổ chức một loạt các sứ mệnh hoạt động cho Hubble, kèm những lần công bố ảnh thiên văn quý báu liên tục trong nhiều năm qua, trong đó có cả ảnh tinh vân biểu tượng dưới đây.
Nguồn ảnh: Space. 
Năm 2018, Tinh vân Lagoon rộng 55 năm ánh sáng và dài 20 năm ánh sáng được xem là biểu tượng trong dịp kỷ niệm hoạt động của kính này.
Mặc dù cách trái đất khoảng 4.000 năm ánh sáng, nó chỉ rộng ba lần so với mặt trăng nhưng Tinh vân Lagoon có thể nhìn thấy cả trong ánh sáng hồng ngoại.

Mời quý vị xem video: Nơi lạnh nhất trong vũ trụ - Tinh vân Boomerang

"Hình ảnh tinh vân ấn tượng này thậm chí còn có thể nhìn thấy bằng mắt thường trong bầu trời tối," các quan chức bổ sung. "Vì nó tương đối lớn trên bầu trời đêm, nên Hubble chỉ có thể khám phá được một phần trong tổng số các tinh vân lớn nhỏ nằm trong hệ thống tinh vân khổng lồ này".
Huỳnh Dũng (theo Space)

>> xem thêm

Bình luận(0)