Ấn tượng Mặt trăng hóa lưỡi liềm chụp từ không gian

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố hình ảnh thiên văn mới do một thành viên của phi hành đoàn Expedition 59 chụp lại trong khi trạm ISS quay quanh biển Nhật Bản.

Được biết, những phi hành gia trong phi hành đoàn Expedition 59 hiện đang sống và hoạt động trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.
An tuong Mat trang hoa luoi liem chup tu khong gian
Nguồn ảnh: Space. 
Hình ảnh được chụp trong khi trạm ISS quay quanh biển Nhật Bản, bức ảnh mô tả cảnh Mặt trăng hóa diện mạo lưỡi liềm độc đáo, cùng một tấm vách pin năng lượng mặt trời của trạm vũ trụ.
Bức ảnh được chụp vào lúc mặt trời mọc. Vùng đường chân trời hóa màu xanh, nâu đậm độc đáo, làm nền cho một Mặt trăng hình lưỡi liềm hoàn chỉnh khoe sắc.
Tuy nhiên, NASA vẫn không công bố ngày giờ chụp cũng như chi tiết tên phi hành gia đã chụp ra bức ảnh Mặt trăng này.
Sáu phi hành gia của phi hành đoàn hiện đang hoạt động tại phòng thí nghiệm quỹ đạo của Trạm gồm: Anne McClain, Nick Hague và Christina Koch của NASA; Các phi hành gia người Nga Oleg Kononenko và Alexey Ovchinin; và phi hành gia Cơ quan Vũ trụ Canada David Saint-Jacques.
Phi hành đoàn đó sẽ hoạt động ở quỹ đạo hiện tại cho đến tháng 6, sau đó ba trong số các phi hành gia trên sẽ về Trái đất.

Mời quý vị xem video: Thiên hà Andromeda - Ốc đảo vũ trụ

Huỳnh Dũng (theo Space)

>> xem thêm

Bình luận(0)