Ai Cập phát hiện bất ngờ bên trong “Quan tài tận thế”

Google News

Thứ được tìm thấy trong chiếc quan tài đá lớn bất thường đã khiến nhiều người thất vọng.

Các nhà khảo cổ học Ai Cập vào hôm qua (19.7) đã bật nắp chiếc quan tài đá màu đen được tìm thấy tại thành phố Alexandria của nước này. Chiếc quan tài này có chiều dài gần 3m, chiều cao khoảng 2m và nặng tới 30 tấn (riêng chiếc nắp đã nặng 15 tấn), khiến cho đội ngũ khảo cổ phải lựa chọn phương án mở nắp quan tài tại chỗ.
“Chiếc quan tài đá đã được mở nhưng chúng tôi vẫn chưa dính lời nguyền nào cả”, ông Mostafa Waziry – người đúng đầu Hội đồng Tối cao về Cổ vật hóm hỉnh tiết lộ với báo chí.
Theo tờ The Guardian đưa tin, bên trong chiếc quan tài lớn bất thường này là 3 xác ướp bị phân hủy và dung dịch màu đỏ. Một trong 3 hộp sọ có dấu hiệu tổn thương gây ra bởi mũi tên khiến cho các chuyên gia dự đoán rằng 3 xác ước này vốn là binh sĩ. Về dung dịch màu đỏ, ông Waziry cho rằng đây là nước thải tràn vào bên trong quan tài thông qua một vết nứt ở mạn phải, khiến cho các xác ướp bị phân hủy.
Hiện tại, 3 mẫu hộp sọ của xác ướp đã được mang đi phân tích để xác định độ tuổi và nguyên nhân tử vong. Ảnh: EPA.
Trước đó, chiếc quan tài đá này đã thu hút sự quan tâm của truyền thông thế giới và cư dân mạng nhờ kích cỡ lớn bất thường của mình. Có người cho rằng bên trong quan tài phải là một nhân vật quan trọng và thậm chí có thể là Alexander Đại Đế. Trong khi đó, nhiều cư dân mạng khác lại cho rằng quan tài đá này có thể ẩn chứa một lời nguyền khủng khiếp và là dấu hiệu của một ngày tận thế đang đến gần.
Theo Tiểu Đào/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)