Ác mộng kinh hoàng khi cửa máy bay bị mở giữa trời

Google News

Trên thực tế, bạn không thể mở cửa máy bay trong lúc đang bay. Tuy nhiên, trong trường hợp cửa máy bay bị mở, chắc chắn nhiều người phải vật lộn để có thể sống sót.

Một trong những ác mộng lớn nhất của những người sợ đi máy bay đó chính là sự an toàn của các cánh cửa trên máy bay. Họ luôn lo lắng liệu những cánh cửa này có bị mở ra trong lúc đang bay hay không?
Mặc dù các hành khách sẽ rất hiếm khi phải đối mặt với trường hợp này nhưng một khi nó đã xảy ra thì đó thực sự là thảm họa. Và đương nhiên bạn chắc chắn phải là một người cực kỳ may mắn mới có thể sống sót.
 Mọi thứ trở nên hỗn loạn nếu cửa máy bay bị mở lúc đang bay.
Theo Daily Star, nếu cánh cửa bị mở ra trong lúc đang bay ở độ cao lớn thì ngay lập tức cabin sẽ bị giảm áp đột ngột và tất cả sẽ trở nên hỗn loạn.
Các hành khách cùng hành lý sẽ lập tức bị hút ra ngoài do sự chênh lệch áp suất quá lớn. Khả năng sống sót của bạn rất thấp vì sự thiếu hụt oxi ở độ cao lớn.
Ngay cả những hành khách may mắn không bị hút ra ngoài máy bay nhờ dây an toàn thì cũng sẽ gặp những chấn thương do va đập mạnh.
Vấn đề về áp suất cũng làm cho máy bay gặp trục trặc. Nếu phi cơ vẫn còn an toàn thì bạn phải nhanh chóng tìm mặt nạ dưỡng khí được thả từ trên trần cabin xuống để giữ hơi thở ổn định. Mỗi chiếc mặt nạ dưỡng khí có thể duy trì trong nhiều phút.
Nếu không kịp thời đeo mặt nạ dưỡng khí, bạn sẽ bị thiếu hụt oxi, gây choáng váng, thị giác giảm sút sau đó bất tỉnh và cuối cùng là tử vong.
Cơ trưởng chỉ có khoảng 10 phút để xử lý tình huống, họ phải nhanh chóng đeo mặt nạ và cho máy bay hạ xuống độ cao an toàn khoảng dưới 3000m.
Rất may, việc cửa máy bay bỗng dưng bị mở giữa không trung hiếm khi xảy ra vì phần lớn chúng được thiết kế mở vào trong và có khả năng chống chịu áp suất cực cao. Ngoài ra, những cánh cửa này còn được khóa bằng chốt an toàn cơ học hoặc điện học.
Vậy nên hãy an tâm tận hưởng chuyến bay của mình một cách thoải mái!

>> xem thêm

Bình luận(0)