8h sáng, người dân hoảng loạn thấy trời tối đen như mực

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, những người dân quận Verkhoyansk của Siberia được phen hoảng hốt khi thức dậy vào buổi sáng nhưng xung quanh họ, trời tối đen như mực, lạ kỳ là vào buổi sáng mà bóng tối vẫn bao phủ khắp xung quanh.

Theo người dân địa phương, khoảng 8h sáng, đáng lẽ mặt trời đã phải ở trên cao và chiếu sáng khắp nơi thế nhưng ngày hôm đó, toàn bộ bầu trời phủ một màu đen, trời tối đen như mực, thi thoảng le lói ánh vàng vô cùng kỳ quái.
8h sang, nguoi dan hoang loan thay troi toi den nhu muc
 
Được biết, vào tháng Bảy năm ngoái, ở Verkhoyansk và các khu vực thuộc Yakutian cũng từng xảy ra hiện tượng bất thường như thế này.
Hiện tượng này được người dân địa phương gọi là buổi sáng đen tối. Rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi, liệu đây có phải hiện tượng thiên nhiên kỳ quái có tính truyền thống hay không.
8h sang, nguoi dan hoang loan thay troi toi den nhu muc-Hinh-2
 
"Đây liệu có phải sẽ trở thành một truyền thống kỳ lạ khi mà cứ vào tháng 7 hoặc tháng 8, chúng ta thức dậy và hoảng loạn vì mặt trời không thèm chiếu sáng vùng đất này nữa?", một người Verkhoyansk nói.

Mời quý vị xem video: 13 hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp

Hiện tại, vẫn chưa có lời giải thích chính thức nào cho buổi sáng đen tối kỳ lạ thế nhưng các chuyên gia thời tiết, khí tượng tin rằng, hiện tượng này có thể liên quan đến vụ cháy rừng hoành hành ở Siberia.
Rõ ràng, lượng carbon monoxide cao trong khí quyển có thể đã dẫn đến sự hình thành nhanh chóng của những đám mây dày bất thường, chặn đứng hoàn toàn ánh mặt trời.
8h sang, nguoi dan hoang loan thay troi toi den nhu muc-Hinh-3
 
Trung tâm thời tiết Fobos cũng đã ghi nhận nồng độ carbon monoxide cao trong khu vực - 7,19mg/m3 so với mức tối đa cho phép là 5mg/m3 - nhưng dường như đây không phải là mức cao đủ để gây ra hiện tượng như nhật thực toàn phần.
Kiều Dụ (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)