200 con cừu nhảy vực đến chết vì bị gấu truy đuổi

Google News

Đàn cừu hơn 200 con đã lao xuống vực ở Pyrenees nước Pháp, dường như là để thoát khỏi gấu nâu, Guardian đưa tin.

Đàn cừu thuộc sở hữu của một nông dân ở Couflens, Pyrenees, tây nam nước Pháp, được cho là đã hoảng sợ khi con gấu xuất hiện vào chủ nhật tuần trước.
200 con cuu nhay vuc den chet vi bi gau truy duoi
Sau khi gấu tấn công một con cừu, 209 con khác đã hoảng loạn và lao xuống vực cao 200 m. 
Sau khi gấu tấn công một con cừu, 209 con khác đã hoảng loạn và lao xuống vực cao 200 m ở biên giới giữa Pháp và Tây Ban Nha.
Xác chết của 169 con cừu được tìm thấy vào ngày hôm sau dưới chân núi thuộc địa phận làng Lladorre, Tây Ban Nha. Số xác cừu còn lại được tìm thấy ở Pháp.
Hãng tin Europa Press của Tây Ban Nha cho biết lông gấu được tìm thấy trên vài xác cừu. Số lông này sẽ được phân tích tìm hiểu chính xác chuyện gì đã xảy ra.
Mặc dù chính phủ Pháp sẽ đền bù thiệt hại cho nông dân, vụ việc vẫn làm dấy lên phản ứng giận dữ từ các liên đoàn nông dân Pháp, những người phản đối sự xuất hiện trở lại của gấu nâu.
Con gấu nâu cái cuối cùng bản địa ở Pirenee bị thợ săn bắn chết vào năm 2004. Tuy nhiên, chính phủ Pháp đã tham gia vào chương trình phục hồi quần thể gấu từ đầu thập niên 1990, sử dụng gấu của Slovenia. Hiện nay có khoảng 30 con gấu nâu trong khu vực.
Hơn 130 con cừu đã chết trong một vụ việc tương tự ở Pyrenees, Pháp năm ngoái.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)