10 phát minh chống cưỡng bức bá đạo nhất thế giới

Google News

Điểm danh 10 phát minh chống cưỡng bức ấn tượng nhất thế giới khiến những kẻ “yêu râu xanh” phải suy nghĩ trước khi chúng có ý định xâm hại.

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều phụ nữ và trẻ em bị tấn công bởi những gã “yêu râu xanh”. Trước vấn nạn trầm trọng này, các nhà khoa học đã sáng chế ra những công cụ đặc biệt để đảm bảo an toàn cho phụ nữ mỗi khi ở những nơi vắng vẻ và có nguy cơ bị tấn công cao.
Dưới đây là 10 phát minh chống cưỡng bức ấn tượng nhất:
1. Đồ lót chống cưỡng bức
Một nhóm sinh viên Ấn Độ đã đưa ra ý tưởng “đồ lót chống cưỡng bức SHE” để đối phó với tình trạng cưỡng bức đáng báo động tại quốc gia Nam Á này.
Bộ đồ lót SHE thực chất là một chiếc áo vest có gắn mạch cảm biến điện và một hệ thống định vị toàn cầu GPS.
 
Khi được người mặc kích hoạt thông qua điều khiển từ xa, chiếc áo lót sẽ sạc điện và phóng ra nguồn điện mạnh tới 3.800kV khắp cơ thể của kẻ cưỡng bức, đủ để khiến hắn bất động vài phút, nạn nhân có thể bỏ chạy.
Đồng thời, bộ đồ lót này có thể phát tín hiệu cảnh báo tới đồn cảnh sát gần nhất và cung cấp chi tiết những thông tin về người mặc tới cảnh sát.
2. Quần tất lông chân
Đây là phát minh được cho rằng cần thiết đối với tất cả phụ nữ khi đi ra ngoài đường vào những lúc vắng vẻ. Nó được quảng cáo với tên gọi “tất lông phủ khắp chân, chống quấy rối siêu gợi cảm mùa hè”. Sản phẩm này trông giống những chiếc quần tất thông thường nhưng bên ngoài nó được phủ một lớp lông chân khiến cho người mặc có cặp chân đầy lông giống như nam giới.
Những người thiết kế ra sản phẩm này cho biết những kẻ có ý định cưỡng bức sẽ cảm thấy nản chí và chạy ngay lập tức khi nhìn thấy cặp chân đầy lông của những cô gái mặc chiếc quần tất này.
3. Thắt lưng chống cưỡng bức
Các thiếu nữ Thụy Điển đã phát minh ra một chiếc thắt lưng đặc biệt, đòi hỏi người dùng phải sử dụng hai tay mới có thể tháo gỡ được nó ra.
 
Chiếc thắt lưng này có kiểu dáng giống thắt lưng quân đội, nếu ai muốn tháo nó ra thì phải tốn rất nhiều thời gian để “giải mã” những đường dích dắc như mê cung trên mặt thắt lưng.
4. Giáp bảo vệ cơ quan sinh dục phụ nữ
Nhà thiết kế Ira Sherman đã tham khảo ý kiến của những nạn nhân bị cưỡng bức để tạo ra thiết bị đặc biệt này.
Chiếc giáp này được thiết kế để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cơ quan sinh dục của phụ nữ. Được mệnh danh là chiếc giáp bất khả xâm phạm, nó được cấu tạo bởi ổ khóa, những miếng thép cứng, kim tiêm ẩn giấu, điện cực và những lưỡi dao cạo.
5. Băng vệ sinh dạng ống FemDefence
Anita Ingmardotter, một phụ nữ Thụy Điển, đã có bằng sáng chế nhờ công cụ chống cưỡng bức gọi là FemDefence.
FemDefence sẽ khiến những kẻ “yêu râu xanh” phải chịu những cảm giác đau đớn nhất mà hắn đã từng gặp phải. Thiết bị này nhìn giống như một chiếc băng vệ sinh dạng ống thông thường.
Đầu nhẵn của thiết bị này sẽ được đưa vào "cô bé" của người phụ nữ, và đầu hướng ra ngoài lại gắn một đinh ghim sắc nhọn có khả năng chọc thủng "cậu nhỏ" của những gã “yêu râu xanh”.
Như vậy, công cụ này được thiết kế an toàn tuyệt đối cho người sử dụng nhưng đối với những kẻ cưỡng bức, đó là một cực hình.
6. Bao cao su Rape-Axe
Bao cao su Rape-Axe được phát minh bởi tiến sĩ Sonnete Ehlers. Đây là chiếc bao cao su dùng cho nữ giới, và nó sẽ trở thành cơn ác mộng cho bất kỳ kẻ nào muốn giở trò đồi bại với phụ nữ.
Chiếc bao cao su này được đặt vào "cô bé" của phụ nữ, nó có móc sắc nhọn như lưỡi dao ở phía bên trong. Những chiếc móc này sẽ cào rách và găm vào "cậu nhỏ" của những kẻ nào có ý định tấn công người phụ nữ sử dụng thiết bị này.
Rape-Axe sẽ gây thương tích nặng cho kẻ cưỡng bức, khiến hắn phải gặp bác sĩ để điều trị.
7. Tiêm mực xăm
Những chiếc tiêm này gồm 2 hệ thống đường ống hoạt động bằng khí nén, chúng sẽ bơm mực xăm và các chất giảm đau vào kẻ cưỡng bức. Điều đó sẽ khiến hắn ngay lập tức phải dừng lại, và hình xăm sẽ lưu lại trên cơ thể hắn để giúp cho việc nhận dạng.
Nhà sáng chế Ira Sherman đã phát minh ra thiết bị này sau khi ông phỏng vấn 5 nạn nhân bị tấn công bị tổn thương nặng nề về tinh thần.
8. Áo khoác chống quấy rối
Giống như đồ lót chống cưỡng bức, chiếc áo khoác này cũng phát ra dòng điện cường độ cao vào cơ thể những kẻ xấu khiến chúng bất động, giúp nạn nhân bỏ trốn.
Áo khoác này có thể mặc bên ngoài bất kỳ loại áo nào, nó được may từ vải denim và vải sợi thông thường. Công tắc để kích hoạt dòng điện nằm ở trong túi hoặc tay áo.
9. Chuông báo động “Chiếc cánh thiên thần”
 
Khi đối mặt với nguy hiểm, người phụ nữ chỉ cần kéo công tắc của thiết bị này, nó sẽ tạo ra âm thanh báo động tần số 90dB và hú lên inh ỏi. Đây cũng là thiết bị hữu hiệu để dọa nạt những kẻ trộm hoặc báo cho cảnh sát biết sự cố.
10. Băng vệ sinh ống “sát thủ”
Đây là chiếc băng vệ sinh dạng ống chống cưỡng bức thời kỳ đầu dành cho phụ nữ, được chuyên gia Jaap Haumann, 72 tuổi, người Nam Phi, sáng chế ra vào cuối năm 2000. Nó được cấu tạo bởi một lưỡi dao xén gắn vào ống rỗng hình trụ và nếu bị tác động mạng sẽ cắt cụt đầu của bất kỳ "cậu nhỏ" nào xâm nhập vào "cô bé".
Theo Ngày Nay

Bình luận(0)