Yahoo giúp người dùng không còn lo lắng về mật khẩu nữa

Google News

(Kiến Thức) - Với phương pháp bảo mật mới của mình, Yahoo đã tiến một bước dài trong việc giúp người dùng không còn phải lo lắng về mật khẩu nữa.

Thông tin cá nhân đang bị tin tặc khai thác ngày càng mạnh. Nguy hiểm nhất trong đó chính là mật khẩu người dùng. Có vẻ Yahoo đã có giải pháp giúp người dùng không còn phải lo tới việc quên hay lộ mật khẩu nữa.
Yahoo giup nguoi dung khong con lo lang ve mat khau nua
Với cách thay đổi phương thức xác thực người dùng mới, khi đăng nhập vào hệ thống của Yahoo, bạn sẽ không cần phải sử dụng mật khẩu tĩnh như bình thường nữa mà chỉ cần chọn "Send my password". Sau đó, hệ thống của Yahoo sẽ tự động gửi tới số điện thoại mà bạn đã đăng ký một tin nhắn chứa dãy ký tự mà có thể sử dụng nó làm mật khẩu đăng nhập bình thường. Mỗi lần yêu cầu như thế, những mật khẩu bạn nhận được là khác nhau, điều này giúp người dùng hoàn toàn yên tâm về việc quên hoặc bị đánh cắp mật khẩu.
Ngoài thay đổi cách sử dụng mật khẩu, Yahoo còn công bố một thuật toán mã hóa email hiệu quả khác mang tên E2E (End to End) được đánh giá hiệu quả hơn rất nhiều so với việc sử dụng mã nguồn GPG đang khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm và khuyến khích các hacker và những nhà nghiên cứu khám phá để tìm ra càng nhiều lỗ hổng càng tốt trước khi chính thức đưa vào sử dụng.
Có vẻ Yahoo đang quyết tâm lấy lại vị thế của mình sau một thời gian dài trồi sụt do không theo kịp các đối thủ khác, đặc biệt là Google.
N.T (Theo SlashGear)

Bình luận(0)