Yahoo bồi thường 358 USD cho người dùng bị đánh cắp dữ liệu

Google News

(Kiến Thức) - Yahoo sẽ bồi thường 358 USD cho người dùng bị hacker tấn công hoặc đánh cắp dữ liệu, họ cũng sẽ bồi thường lên tới 25.000 USD, nếu như người dùng bị tổn hại do việc dữ liệu cá nhân bị đánh cắp.

    Trong nhiều năm kể từ 2012 đến 2016, Yahoo bị hacker tấn công nhiều lần và đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Trong năm 2013, hacker đã tấn công và truy cập vào hơn 3 tỷ tài khoản Yahoo và đánh cắp các email riêng tư, tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, mật khẩu và cả câu trả lời của câu hỏi bí mật tài khoản.
    Yahoo cũng nhận thức được tính nghiêm trọng của các vụ tấn công này, do đó đã đề xuất một khoản bồi thường với tổng trị giá 117,5 triệu USD. Yahoo cho biết bất kỳ người dùng nào có sử dụng dịch vụ email Yahoo trong khoảng thời gian bắt đầu năm 2012 đến kết thúc năm 2016, và là cư dân của Hoa Kỳ hoặc Israel, đều có thể nộp đơn yêu cầu một khoản bồi thường.
    Yahoo boi thuong 358 USD cho nguoi dung bi danh cap du lieu
     Yahoo sẽ bồi thường 358 USD cho người dùng bị hacker tấn công hoặc đánh cắp dữ liệu, họ cũng sẽ bồi thường lên tới 25.000 USD, nếu như người dùng bị tổn hại do việc dữ liệu cá nhân bị đánh cắp.
    Theo đó, Yahoo sẽ cung cấp cho người bị hại hai năm dịch vụ giám sát tín dụng được cung cấp bởi AllClearID. Dịch vụ này giúp giám sát các hành vi đánh cắp danh tính để lừa đảo tín dụng và có bảo hiểm trị giá tới 1 triệu USD. Hoặc Yahoo sẽ thanh toán một khoản tiền mặt khoảng 358 USD, nếu người dùng đã sử dụng các dịch vụ này.
    Yahoo cũng sẽ bồi thường lên tới 25.000 USD, nếu như người dùng bị tổn hại do việc dữ liệu cá nhân bị đánh cắp. Yahoo cũng sẽ hoàn trả 25% số tiền mà người dùng đã trả để đăng ký tài khoản cao cấp.
    Hạn cuối để người dùng có thể gửi đơn yêu cầu bồi thường là 20 tháng 7 năm 2020. Tuy nhiên Yahoo không cho biết có áp dụng chương trình bồi thường này cho các quốc gia khác ngoài Hoa Kỳ và Israel hay không.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)