Bạn có phải là con nghiện mạng xã hội Facebook?

Google News

Nếu như ứng dụng mạng xã hội Facebook bị sập, bạn có cố gắng truy cập chúng vài phút một lần? Nếu có, bạn là con nghiện của mạng xã hội này.


 

Theo nguồn tin riêng của tờ The Information, để kiểm tra mức độ trung thành của người dùng, thỉnh thoảng, mạng xã hội Facebook tự làm treo, tắt ứng dụng Android của mình trong nhiều giờ liền. Sau đó, Facebook sẽ theo dõi người dùng của mình xem họ có tiếp tục truy cập hay từ bỏ nó.

Ban co phai la con nghien mang xa hoi Facebook?
Cũng như những nhà phát triển ứng dụng khác, Facebook có những cách riêng để hiểu rõ người dùng của mình. Ảnh: BGR.

Theo đó, nhiều người nghiện Facebook đến mức họ không thể ngừng việc cố gắng truy cập trở lại, dù cho ứng dụng đang bị lỗi. Một vài người còn cố gắng đăng nhập Facebook bằng trình duyệt trên điện thoại trong khi ứng dụng không thể hoạt động.

Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào trước thông tin trên.

Đối với các ứng dụng trên di động, kể cả Facebook, sự trung thành là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá sự thành công trong tương lai. Dan Ariely – nhà kinh tế học hành vi của Đại học Duke chia sẻ với tờ Fast Company rằng, những nhà phát triển ứng dụng sẽ kiểm tra mức độ trung thành của người dùng bằng cách theo dõi xu hướng hoạt động trong 7 ngày của họ .

Việc kiểm tra sẽ trở nên khó khăn hơn trong trường hợp nhà sản xuất ứng dụng không thể kiểm soát được, ví dụ như cuộc xung đột giả định khi Google đá ứng dụng Facebook ra khỏi Play Store. “Họ đang cố gắng mô phỏng một tình huống tồi tệ nhất có thể xảy ra với mình” Ariely cho biết thêm. “Đối với cá nhân tôi, đây chính là sự can đảm.”

Ariely cho rằng một số người dùng có thể tức giận khi biết rằng Facebook có mục đích riêng để cản trở họ truy cập ứng dụng này. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những cách để Facebook biết được khách hàng của mình sẽ phản ứng như gặp cơn ác mộng, hay sẽ thích ứng một cách dễ dàng.

“Nếu báo cáo này là sự thật, đây quả là một kết quả tươi sáng cho Facebook”, Ariely kết luận.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Bình luận(0)