Xem bạch tuộc ngụy trang "ma thuật" đánh lừa kẻ săn mồi

Google News

(Kiến Thức) - Một người thợ lặn may mắn quay được cảnh tượng hiếm hoi khi bạch tuộc ngụy trang trong một rạn san hô đánh lừa kẻ săn mồi.

Xem bach tuoc nguy trang ma thuat danh lua ke san moi
Ngụy trang giúp bạch tuộc tránh được sự tấn công của kẻ săn mồi. 
Tác giả của đoạn video này là một người thợ lặn tại vùng biển Caribe. Video ghi lại kỹ năng ngụy trang cực siêu của con bạch tuộc khi nó biến đổi màu sắc "ma thuật" đến nỗi người xem khó có thể nhìn thấy nó ở chỗ nào trong các rạn san hô.

Tuy nhiên, khi ống kính camera tiến sát con bạch tuộc này, nó lại biến đổi và bắt đầu hiện hình. Khi đó, những xúc tu màu xanh tươi sáng của nó vươn ra rất đẹp mắt.

Giống như một con tắc kè hoa, một số loài bạch tuộc có khả năng thay đổi màu sắc cơ thể nhờ những tế bào da chuyên biệt gọi là tế bào sắc tố.

Tuy nhiên, không giống như việc sử dụng các tin hiệu hóa học để thay đổi màu da của tắc kè hoa, bạch tuộc kiểm soát những thay đổi màu sắc của chúng bằng cách sử dụng một mạng lưới dây thần kinh phức tạp và hệ cơ bắp của mình. Bởi lẽ, bạch tuộc là loài mô mềm dễ bị các động vật khác ăn thịt nên ngụy trang là hình thức bảo vệ và phòng thủ tốt nhất của chúng.
Mời quý độc giả xem video hiếm hoi ghi lại khả năng ngụy trang của bạch tuộc:
Hồng Hải (Theo TG)

Bình luận(0)