Xe buýt Trung Quốc bị đốt cháy, 78 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Chiều ngày 12/5, một vụ cháy xe buýt nghiêm trọng xảy ra trên cầu Nam Môn, Nghi Tâm (Tứ Xuyên, Trung Quốc) khiến ít nhất 78 người thương vong.

Thời điểm xảy ra vụ cháy là khoảng 16h50, các nhân chứng cho biết, họ phát hiện chiếc xe buýt đang di chuyển tới cầu Nam Môn thì bất ngờ bốc cháy dữ dội, khói bay lên bầu trời nghi ngút.

Ngay sau đó toàn bộ hành khách có mặt bên trong xe buýt đã hò hét, xô đẩy nhau để nhanh chóng thoát ra khỏi chiếc xe. Tuy nhiên, do ngọn lửa bốc lên quá nhanh, cửa xe lại bị đóng kín nên vài phút sau đó các hành khách mới thoát ra được.

 Chiếc xe bị hư hỏng hoàn toàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để phong tỏa hiện trường đồng thời đưa những người gặp nạn đi bệnh viện để cứu chữa.

Tại hiện trường, nhiều người bị thương vẫn còn nằm la liệt dưới đất, kêu la thảm thiết, còn chiếc xe buýt thì đã hư hỏng nặng.

Phát biểu trong cuộc họp báo sáng nay (13/5), giới chức trách Trung Quốc cho biết, vụ cháy khiến ít nhất 78 người thương vong, trong số đó người duy nhất thiệt mạng là Yu Yuehai (51 tuổi) đồng thời người đàn ông này được cho là nghi phạm số 1 châm lửa đốt chiếc xe buýt.
Lực lượng chức năng Trung Quốc vẫn tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
V.Long (Tổng hợp)

Bình luận(0)