Wifi đầu tiên thế giới cho phép bắt tín hiệu mọi nơi

Google News

(Kiến Thức) - Wifi này cho phép bắt tín hiệu mọi nơi dù phòng hay căn hộ của bạn có nhỏ thế nào đi chăng nữa.

Wifi dau tien the gioi cho phep bat tin hieu moi noi
Hệ thống Eero cho phép người dùng bắt tín hiệu wifi bất cứ nơi đâu. 
Hệ thống Eero được thiết kế với mục đích xóa bỏ "vùng chết" wifi bằng cách phát tín hiệu của bộ định tuyến cả phía bên trong lẫn bên ngoài ngôi nhà.

Hệ thống này được thiết kế dạng hộp vuông có kích thước 121mm. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nó có thể được đặt ở bất cứ vị trí nào quanh ngôi nhà. Hệ thống này sẽ làm việc thường xuyên để kiểm tra các lỗi sự cố mạng nhằm khắc phục kịp thời.

Nick Weaver, Nate Hardison và Amos Schallich đã thiết kế ra Eero tại San Francisco. Hệ thống này tạo ra mạng network. Các doanh nghiệp thường sử dụng mạng lưới này để truyền các dữ liệu qua nhiều chặng. Trong khi đó, các bộ định tuyến mở rộng cũ chỉ cho phép truyền dữ liệu qua một bước duy nhất.

Việc truyền dữ liệu qua nhiều chặng giúp hạn chế tình trạng mất tín hiệu sóng wifi. Ngoài ra, tín hiệu còn bị mất khi bị các bức tường chặn lại, và có thể bị ảnh hưởng bởi các thiết bị điện tử gia dụng cũng như mạng wifi của nhà hàng xóm. Hãng sản xuất cho biết, "Eero là hệ thống wifi đầu tiên trên thế giới phát tín hiệu siêu nhanh, siêu ổn định khi bạn có mặt ở bất cứ ngóc ngách nào trong căn phòng".

Hệ thống này có khả năng đẩy mạnh tín hiệu sóng bằng cách sử dụng nhiều đường truyền dữ liệu. Chẳng hạn, nếu cửa phòng bạn bị đóng lại hoặc điện thoại mất sóng làm mất mạng, Eero sẽ phát tín hiệu wifi bằng cách sử dụng đường truyền thay thế hoặc sử dụng một băng tần khác.

Eero thường xuyên kiểm tra hệ thống mạng và các thiết bị được kết nối mạng. Cụ thể, hệ thống sẽ tiến hành kiểm tra tốc độ bắt sóng tín hiệu trung bình của các thiết bị trong ngôi nhà và xử lý kịp thời các sự cố.

Về tính bảo mật, Eero sẽ gửi cảnh báo cho người dùng bất cứ khi nào có một thiết bị kết nối với mạng của bạn và sẽ gửi báo cáo hàng tuần về tất cả các thiết bị đã sử dụng mạng.

Một bộ gồm ba hộp Eero được bán với giá niêm yết 299 USD, còn bộ một hộp đơn được bán với giá 125 USD. Thiết bị này dự kiến được xuất xưởng vào mùa hè này. Được biết, thời gian đầu, Eero chỉ được sử dụng ở Mỹ và Canada. 
Mời quý độc giả xem video về thiết bị này:
Hồng Hải (Theo MR)

Bình luận(0)