Video: Thị trưởng Ba Lan bị đâm trọng thương trong sự kiện từ thiện

Google News

Thị trưởng thành phố Gdansk của Ba Lan bị thương nặng trong một vụ tấn công bằng dao khi tham dự một buổi hòa nhạc từ thiện.

Thị trưởng Gdansk, ông Paweł Adamowicz bị đâm vào vùng ngực trái và đang trong quá trình phẫu thuật, theo thư ký báo chí của ông này.
Trong đoạn video ghi lại vụ việc, một người đàn ông chạy lên sân khấu rồi bất ngờ tấn công vị thị trưởng, tuyên bố trả thù cho sự bất công. Vụ tấn công xảy ra tại sự kiện từ thiện hàng năm nhằm quyên tiền cho các cơ sở y tế tại Ba Lan.
Video: Thị trưởng Ba Lan bị đâm trọng thương trong sự kiện từ thiện
Vụ tấn công diễn ra nhanh tới mức mọi người có mặt dường như vẫn hiểu chuyện gì đang xảy ra, một số vẫn vẫy điện thoại và tay của họ theo nhịp nhạc. Sau khi đâm nạn nhân, kẻ tấn công vẫn đứng trên sân khấu, di chuyển xung quanh. Y chụp lấy micro rồi tuyên bố vừa đâm vị thị trưởng thành phố vì bản thân đã bị kết tội nhầm và phải ngồi tù một thời gian.
Đối tượng sau đó bị lực lượng an ninh khống chế và bàn giao cho cảnh sát.
Đài phát thanh Gdansk dẫn lời phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết kẻ tấn công đã nhắm vào tim của nạn nhân và dường như đã đâm trúng động mạch chủ. Mặc dù được đưa tới bệnh viện phẫu thuật ngay sau đó nhưng thị trưởng Gdansk vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.
Ngay sau vụ việc chưa từng có tiền lệ ở Ba Lan, nhiều chính trị gia, kể cả các đối thủ chính trị của ông Adamowicz đã kịch liệt lên án hành động của kẻ thủ ác.
Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Joachim Brudzinski gọi cuộc tấn công là hành động man rợ không thể lý giải trong khi Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk kêu gọi cầu nguyện cho thị trưởng Adamowicz và mong ông sớm qua khỏi.
Theo SONG HY/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)