Video người nhập cư đụng độ cảnh sát ở Paris

Google News

(Kiến Thức) - Bạo loạn bùng nổ sau khi cậu sinh viên 21 tuổi thiệt mạng bởi lựu đạn gây choáng của cảnh sát chống bạo động Pháp.


Cuộc đụng độ nổ ra khi hàng trăm người biểu tình xuống đường để phản đối cánh hành xử hung bạo của cảnh sát đã gây ra cái chết cho cậu sinh viên Remi Fraisse, đồng thời bày tỏ thông điệp chống lại việc trục xuất sinh viên nhập cư.
Người biểu tình đã diễu hành từ quảng trường Place de la Nation về hướng quảng trường Place d'Italie. Một số người quá khích đã đã ném pháo vào cảnh sát, phá hoại xe hơi và ghế quán cà phê. những thứ họ thu lượm được trên đường đều được họ sử dụng làm vũ khi tấn công lực lượng an ninh. Họ cũng hô vanh những khẩu ngữ và trưng các biểu ngữ ví như "Remi, chúng tôi sẽ không quên bạn"
Remi Fraisse đã bị thiệt mạng khi tham gia biểu tình phản đối dự án đập trong vùng đất ngập nước Testet, gần thị trấn phía tây nam Lisle-sur-Tarn hôm 26/10. Sau cuộc đối đầu căng thẳng giữa cảnh sát và lực lượng an ninh, anh này đã thiệt mạng với một vết thương ở lưng. Đây là trường hợp thiệt mạng đầu tiên trong một cuộc biểu tình tại Pháp kể từ năm 1986.
Tuấn Lê

Bình luận(0)