Video: Hỏa hoạn trong đêm, thiêu rụi 3 căn nhà ở Lai Châu

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 18/5, ông Phùng Lòng Cà - Chủ tịch UBND xã Thu Lũm, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu cho biết, trên địa bàn vừa xảy vụ hỏa hoạn thiệu rụi 3 căn nhà và nhiều tài sản của người dân.

Theo đó, khoảng 21h tối 17/5, người dân phát hiện ngọn lửa xuất phát từ nhà một hộ dân ở bản Thu Lũm, sau đó lan rộng ra các hộ xung quanh.
>>> Mời quý vị độc giả xem video: Hỏa hoạn thiêu rụi 3 căn nhà trong đêm ở Lai Châu.
 
Sau khi phát hiện đám cháy, chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng Biên phòng huy động nhân lực với khoảng 300 người cùng phương tiện tại chỗ dập lửa. Tuy nhiên, do vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn có gió to nên đám cháy nhanh chóng lan rộng sang các hộ xung quanh, trong đó có 2 hộ gia đình bán hàng tạp hóa.
Theo vị Chủ tịch UBND xã Thu Lũm, đám cháy xuất hiện tại một ngôi nhà dân khi không có ai ở nhà nên không gây thiệt hại về người. Do nhà được làm bằng gỗ nên lửa lan nhanh.
Đến khoảng 24h cùng ngày (17/5), đám cháy được dập tắt hoàn toàn nhưng tài sản của 3 căn nhà dân đã bị thiêu rụi, trong đó có toàn bộ hàng hóa, tiền bạc của 2 hộ kinh doanh tạp hóa, ước tính thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mất điện nên người dân thắp nến, sau đó đi ra ngoài mà không tắt nến, lửa bắt vào các vật dễ cháy.
Hiện, vụ hỏa hoạn thiêu rụi 3 căn nhà ở tỉnh Lai Châu đang được cơ quan chức năng điều tra và thống kê tài sản thiệt hại.
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)