Video: Face ID trên iPhone X “thất thủ” trước mắt bằng giấy và bánh pizza

Google News

Theo Gearbrain, hệ thống mở khóa Face ID của Apple trên iPhone X thậm chí có thể bị lừa kể cả khi người dùng đang ngủ với mắt làm bằng giấy và… bánh pizza.

Một thử nghiệm mới được người dùng chia sẻ trên youTube đã một lần nữa khiến cộng đồng iFan không khỏi hoài nghi về tính bảo mật của Face ID trên iPhone X.
Mời quý độc giả xem video Face ID trên iPhone X "thất thủ" trước mắt bằng giấy và bánh pizza:
Gearbrain đã dẫn lại một thử nghiệm của FaceTec, một công ty bảo mật sinh trắc học ở Mỹ với iPhone X. Họ đã đặt những con mắt giả làm bằng giấy lên mặt của một người dùng đang ngủ. Điều ngạc nhiên là hệ thống nhận diện chủ nhân của chiếc điện thoại đã bị qua mặt dễ dàng.
FaceTec tiến hành thử nghiệm ngắn, đẩy vấn đề đi xa hơn bằng các thành phần của bánh pizza thay thế cho con mắt giấy và đặt lên khuôn mặt của chủ sở hữu iPhone. Lúc này, có thể nhiều người sẽ cảm thấy sốc khi mà chỉ với quả ô liu và nấm hoặc một cặp nắp chai cũng có thể thay thế mắt người dùng để mở khóa. Thử nghiệm được làm nhiều lần và đều thành công.
Trước đó, khi lý giải về cơ chế hoạt động của Face ID, Apple đã khẳng định: Face ID chỉ mở khi người dùng nhìn vào nó. Tuy nhiên, với thử nghiệm của FaceTec, kể cả khi người dùng sử dụng tùy chọn “Require Attention for Face ID (Yêu cầu chú ý Face ID) thì iPhone X vẫn bị qua mặt dễ dàng.
Đương nhiên, với một công ty chuyên về bảo mật như FaceTec, họ sẽ không bỏ qua cơ hội để so sánh ứng dụng ZoOm của họ với Face ID trong việc nhận diện gương mặt người dùng. Với một chiếc Google Pixel 2 và ứng dụng demo ZoOm v6.0 cho thấy, ứng dụng của họ đã vượt trội hơn hẳn Face ID của iPhone X.
Công nghệ này sử dụng một bản đồ gương mặt của bạn từ một khoảng cách, sau đó tiến lại gần hơn. Điều này đòi hỏi người dùng giữ điện thoại ổn định, sau đó di chuyển nó về phía mình và giữ nó ổn định một lần nữa, phóng to lên. Ứng dụng sử dụng máy ảnh mặt trước của thiết bị iPhone hoặc Android để quét gương mặt chủ sở hữu, được lưu trữ trong ứng dụng và dùng để xác thực trong tương lai.
Thử nghiệm được thực hiện ngày 6/11, tuy nhiên đến hôm nay mới được nhiều người thực sự để ý.
Chỉ cách đây 2 ngày, BKAV của Việt Nam cũng đã tung một video “bóc” Face ID của iPhone X một cách dễ dàng với một chiếc mặt nạ 3D.
Video: Face ID tren iPhone X “that thu” truoc mat bang giay va banh pizza
Mặt nạ 3D của BKAV đã qua mặt Face ID dễ dàng. 
Như vậy, đến giờ phút này, sẽ có khá nhiều vấn đề mà Apple phải giải quyết xung quanh tính năng Face ID của mình. Trước đó, giữa lúc các thông tin về việc sản xuất iPhone X gặp khó khăn vì camera TrueDepth của Face ID thì Apple đã luôn khẳng định: Họ sẽ không hi sinh chất lượng để lấy số lượng.
Nếu Face ID không thực sự hoàn hảo đến mức tỷ lệ sai lệch chỉ nằm ở mức 1 phần triệu thì việc liên tiếp có những thử nghiệm cho thấy sự thất bại của Face ID cũng sẽ là một thử thách mà Apple phải giải thích cho người dùng. Tất cả đang chờ đợi sự lý giải này.
Theo D.Huệ/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)