Video: Dân Pháp phẫn nộ cảnh sát bắt học sinh, bắt quỳ như xử bắn

Google News

Đoạn phim ghi lại cảnh cảnh sát Pháp canh giữ các học sinh cấp 3 Pháp đang quỳ gối, tay để sau đầu và thậm chí một nhóm còn bị xếp hàng dựa tường đã khiến nhiều người Pháp không khỏi phẫn nộ.

Mô tả video

Theo RT, đoạn video ghi lại sự việc lực lượng cảnh sát bắt giữ những người biểu tình đòi cải cách giáo dục ở Mantes-la-Jolie (Pháp) vào hôm thứ Năm (6.12) vừa rồi. Hầu hết những người bị bắt đều là các thiếu niên của một trường cấp 3 trong khu vực. Đứng canh giữ nhóm học sinh là lực lượng cảnh sát chống bạo động được trang bị dùi cui và áo giáp, mũ bảo hộ kín từ đầu tới chân.
Phản ứng trước những hình ảnh này, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng cáo buộc cảnh sát “đối xử vô nhân đạo” với học sinh.
“Tiếp đến sẽ là máy chém (Guillotine) hay sao?”, một người dùng Twitter giận dữ bình luận.
Trước đó tại Mantes-la-Jolie, cảnh sát đã bắt giữ tổng cộng 153 người, chủ yếu là học sinh, sau các cuộc đụng đột với người biểu tình. Trên cả nước, rất nhiều khu vực biểu tình diễn ra gần càng trước cấp 3 với học sinh ném bom xăng, bình thủy tinh vào cảnh sát chống bạo động. Đáp lại, lực lượng chức năng cũng đã dùng tới khí ga cay để giải tán đám đông các thiếu niên kích động. Theo Liên đoàn Sinh viên Quốc gia Pháp, tính tới sáng ngày hôm qua (7.12), khoảng 700 trường cấp 3 ở Pháp đã bị ảnh hưởng bởi phong trào biểu tình “Áo Vàng”, trong đó 400 trường đã buộc phải đóng cửa.

Theo Tiểu Đào/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)