Trái đất sẽ ra sao nếu không có Mặt trời?

Google News

(Kiến Thức) - Mặt trời và Mặt trăng đã soi sáng hành tinh của chúng ta 4,5 tỷ năm. Thật khó tưởng tượng Trái đất sẽ ra sao nếu không có Mặt trời.

Trai dat se ra sao neu khong co Mat troi?
Cảnh hoàng hôn nếu sao Arcturus thay thế Mặt trời. 
Mới đây, Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga vừa phát hành 1 video cho thấy hình ảnh của Trái đất khi được chiếu sáng bởi những dải ánh sáng khác nhau (nguồn ánh sáng phát ra từ các ngôi sao khác nhau được đặt tại trung tâm của hệ thống năng lượng Mặt trời của chúng ta).
Ngôi sao mở Alpha Centauri là một trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời phía nam lúc về đêm. Thực tế, ngôi sao này cách chúng ta khoảng 4,3 năm ánh sáng. Nếu Alpha Centauri thay thế Mặt trời, một hệ thống sao đôi sẽ xuất hiện trên bầu trời. Cùng với "bạn đồng hành" của mình là Alpha Centauri B, nó quay quanh trung tâm của lực hấp dẫn 80 năm 1 lần. Khoảng cách trung bình giữa 2 ngôi sao này là khoảng 11 đơn vị thiên văn (AU).
Sirius (sao Thiên Lang) là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời và cách Trái đất 8,6 năm ánh sáng, có trọng lượng gấp đôi so với Mặt trời của chúng ta. Chòm sao này sẽ xuất hiện dưới một đám mây màu xanh. Đoạn video còn cho thấy hình ảnh chòm sao Arcturus (1 trong 4 vì sao sáng nhất trên bầu trời) khổng lồ màu đỏ, màu cam rất bắt mắt. 
Trong khi đó, Vega (sao Bạch Minh) có kích thước tương đương với Mặt trời nhưng lại sáng và nóng hơn. Ngôi sao cuối cùng xuất hiện trong video này là Polaris, còn được gọi là sao Bắc Cực. Nó nằm phía trên các chòm sao khác.
Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga còn tạo ra 1 đoạn video về hình ảnh của bầu trời sẽ như thế nào nếu Mặt trăng được thay thế bởi các hành tinh khác như Thủy tinh, Kim tinh, Hỏa tinh, Mộc tinh, Thổ tinh, Thiên vương tinh, Hải vương tinh và Trái đất.
Nếu các hành tinh được đặt gần Trái đất thì những ảnh hưởng của trọng lực trên Trái đất chắc chắn sẽ xảy ra. Chúng có thể phá hủy bầu không khí của chúng ta và gây ra thủy triều lớn cùng núi lửa.
Nếu Mộc tinh được đặt ở vị trí của mặt trăng thì có thể Trái đất thậm chí sẽ không còn nguyên vẹn. Nó sẽ bị tách ra và tạo thành một vòng tròn bao quanh các khối khí khổng lồ.
Mời quý độc giả xem hình ảnh Trái đất nếu Mặt trời được thay thế bằng các hành tinh khác qua video sau:
Nguyễn Minh (Theo MR)

Bình luận(0)