Top ca khúc nhạc xuân thiếu nhi hay nhất

Google News

(Kiến Thức) - Với nhiều người, mặc dù đã trưởng thành nhưng khi nghe những ca khúc nhạc xuân thiếu nhi dưới đây, bỗng thấy tuổi thơ dường như trở lại. 

Top ca khuc nhac xuan thieu nhi hay nhat
 Hình ảnh trong một MV nhạc xuân thiếu nhi.
Dưới đây là những ca khúc nhạc xuân thiếu nhi hay nhất giúp người nghe như trở về với tuổi thơ yêu dấu trong không khí ngày Tết.
1. Ngày Tết quê em
Bắt đầu bằng những tiếng thảng thốt khi em nhỏ bất ngờ nhận ra Tết đã đến, bài hát "Ngày Tết quê em" của nhạc sĩ Từ Huy diễn tả bầu không khí rộn ràng của ngày xuân ở khắp làng quê, phố phường. 

Nguồn video: YouTube.
2. Mùa xuân ơi
"Mùa xuân ơi" là một sáng tác cực kỳ thành công của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Bài hát được Xuân Mai thể hiện hàng chục năm trước nhưng đến nay, ca khúc này vẫn được các bậc cha mẹ lựa chọn để tặng con nhỏ trong dịp đầu xuân năm mới. 
Nguồn video: YouTube.
3. Sắp đến Tết rồi
Ca khúc "Sắp đến Tết rồi" là một nhạc phẩm mà hầu hết trẻ em Việt Nam đều được biết, được học. Ngay từ thời còn học mẫu giáo, khi những ngày Tết cận kề, các cô giáo lại dạy các em học sinh tập hát. 
Bài hát có kết cấu ca từ rất đơn giản, chỉ với 4 câu hát nhưng đã lột tả hết không khí vui mừng, háo hức của trẻ ở trường cũng như ở nhà khi ngày Tết sắp đến.

Nguồn video: YouTube.
4. Bé chúc Tết
"Bé chúc Tết" cũng là một bài hát thiếu nhi ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa. Bài hát là lời chúc của em bé dành cho ông bà, cha mẹ, cô dì, chú bác với một năm mới sức khỏe, an khang.

Nguồn video: YouTube.
5. Em mong Tết nhiều
"Em mong Tết nhiều" là bài hát do nhạc sĩ Trần Quang Huy sáng tác và được bé Thanh Lan khi đó biểu diễn. Bài hát mang tâm trạng mong chờ, háo hức của bé, mong Tết đến để được diện váy áo cùng cha mẹ đi chơi.

Nguồn video: YouTube.
Tuấn Lê

Bình luận(0)