Thế giới lạ thế nào trong mắt người ngồi tù 44 năm?

Google News

(Kiến Thức) - Otis Johnson vào tù năm 25 tuổi, ông được thả 44 năm sau đó. Ở tuổi 69, thế giới bên ngoài đã trở nên khác lạ với những gì ông từng biết trước đây.

Video: Phản ứng của người đàn ông ngồi tù 44 năm trước cuộc sống hiện tại:

Nguồn video: BuzzFeed.
Theo Al Jazeera, khi Otis Johnson được thả vào năm 2014, ông đã được cấp một ID (chứng minh công dân), một văn bản hồ sơ vụ án, 40 USD và hai vé xe buýt. Otis cho biết, ông đã có 44 năm trong tù vì tội cố ý giết người và tấn công một cảnh sát.
 Otis Johnson vào tù năm 25 tuổi và khi ra tù, ông đã 69 tuổi.

Sau khoảng thời gian trong tù, việc tái hòa nhập vào xã hội hiện đại là một thử thách đối với Otis Johnson. Otis tỏ ra ngạc nhiên với những công nghệ xung quanh ông ta. Khi thấy có khá nhiều người "đeo dây trên tai", ông Otis tỏ ra bối rối khó hiểu và coi đây là một cảnh tượng bất thường.

 Otis Johnson nghĩ trong đầu rằng mọi người đều trở thành CIA hay đặc vụ khi nhìn thấy họ đeo tai nghe ngoài đường.
Ông ta cũng thắc mắc, làm sao mọi người có thể vừa đi lại vừa nhìn vào điện thoại của mình. Otis nói rằng ông rất tiếc nuối vì đã mất liên lạc với gia đình và bạn bè cũ của mình. Điều đó làm ông không chỉ đau khổ mà còn cảm thấy cô đơn. 
Otis bây giờ phụ thuộc vào Fortune Society, một tổ chức phi lợi nhuận, cấp nhà và dịch vụ cho những người đã ra tù ở thành phố New York, Mỹ. Bất chấp tất cả những thử thách, Otis thấy vui vì đã được tự do. Ông vẫn đang học về tất cả những “thứ điên dại” mới mẻ ở cửa hàng tạp hóa. Thậm chí, một loại đồ ăn vặt đơn giản cũng làm ông đau đầu. Nhưng ông cũng cảm thấy thoải mái khi có những thứ không bao giờ thay đổi.
Skippy’s là thứ đồ ăn ở thập niên 60 vẫn tồn tại.

Otis đã lãnh trách nhiệm cho hành động của ông và không cảm thấy rằng không ai nợ ông điều gì trong khoảng thời gian bị giam giữ. Ông nói: “Bạn phải cho qua mọi việc vì giữ lại tức giận chỉ kìm hãm sự trưởng thành và phát triển của bạn”.

Phi Lao (theo BuzzFeed)

Bình luận(0)