Tháp người cao 15m đổ “như chuối” vì sai thao tác

Google News

May mắn là dù tháp người cao chót vót 15m và có trẻ em trên đỉnh đổ sụp xuống nhưng không ai bị thương.

Video: Tháp người cao 15m đổ “như chuối” vì sai thao tác:
Những người trình diễn “tháp người” ở lễ hội Tây Ban Nha đã tạo ra một chiều cao không tưởng lên tới 15 m hôm 28/8 vừa qua. Tuy nhiên, sự cố nhỏ đã khiến tháp người này đổ sụp trong tích tắc.
Hàng ngàn người tập trung ở khu vực Villafranca del Penedes, Catalonia để theo dõi cuộc thi xây tháp người thường niên. Đoạn clip thu hút đông đảo người xem vì màn trình diễn ngoạn mục của những nghệ sĩ tham gia.
 

Để đạt được chiều cao tối đa, tháp người phải củng cố phần chân trụ là những người trưởng thành khỏe mạnh và đỉnh tháp “xây” bằng trẻ em. Nhiều người lo lắng khi chứng kiến tháp người ngày một cao và nhất là có trẻ em trên đỉnh.
Khi vươn tới chiều cao 15m, những người trên đỉnh tháp từ từ “dỡ tháp”. Tuy nhiên, một thao tác sai sót nhỏ khiến tháp cao 15m đổ sụp trong nháy mắt. May mắn là không ai bị thương trong vụ việc vì bên dưới đã có đông người làm trụ.
Lễ hội hoành tráng diễn ra nhân ngày Thánh Felix có lịch sử từ thế kỷ 18. Trong những ngày này, rất đông đội xây tháp người từ nhiều vùng trên thế giới có mặt để đua tài. Năm 2010, lễ hội xây tháp người được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể và Truyền miệng của nhân loại.
Chiều cao tối đa của tháp người từng ghi nhận tương đương tòa nhà 9 tầng (khoảng 25 m).
Theo Dân Việt

Bình luận(0)