Thăm trung tâm hành chính hiện đại nhất VN, có bãi đáp trực thăng

Google News

13 đơn vị các cơ quan đơn vị khối Đảng, đoàn thể chính trị, cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh, các sở ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở ngành vào tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh bắt đầu đợt 1 hôm qua.

Trong quá trình di dời, các đơn vị vẫn đảm bảo sự ổn định trong suốt quá trình làm việc, tiếp công dân, doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước.

 Ngày 17/02/2014, công tác di dời các cơ quan đơn vị khối Đảng, đoàn thể chính trị, cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh, các sở ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở ngành vào tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh bắt đầu đợt 1. Theo kế hoạch 13 đơn vị sẽ di dời trong đợt 1. Trong quá trình di dời, các đơn vị vẫn đảm bảo sự ổn định trong suốt quá trình làm việc, tiếp công dân, doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước.

Để việc di dời vào trụ sở làm việc mới – tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung tỉnh BD được diễn ra đúng tiến độ, trong những ngày qua, các cơ quan, đơn vị đã đến khảo sát và tiếp nhận nơi làm việc mới. Theo kế hoạch có 6 đợt di dời bắt đầu từ ngày 17/2/2014 đến ngày 5/3/2014. Có 54 cơ quan, đơn vị tham gia di dời là các cơ quan, đơn vị khối Đảng, đoàn thể chính trị, cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh, các sở ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở ngành.

Trong đợt 1, 13 cơ quan đơn vị di dời đã tổ chức chở vật dụng, trang thiết bị cần thiết vào tòa nhà, công tác chuẩn bị các phòng lãnh đạo, phòng họp, phòng làm việc cơ bản hoàn tất. Riêng khu hành chính mở – đã tiến hành lắp đặt các trang thiết bị như máy vi tính của cán bộ công chức, màn hình tivi phục vụ cho việc tra cứu hồ sơ liên quan, xem tivi, tin thời sự và các thông tin đến cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hệ thống bốc số tự động và gọi tự động, các bảng thông tin cần thiết phục vụ công tác cải cách hành chính (CCHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cấp tỉnh…
Một số cơ quan đã chuyển đến Trung tâm hành chính - chính trị ở Bình Dương và làm việc từ ngày 17/2.
Tòa nhà trung tâm hành chính là một cao ốc 23 tầng bao gồm 2 tầng để xe; 2 khối tháp 21 tầng, tầng kỹ thuật mái, bãi đáp trực thăng với tổng chiều cao của công trình 104.3 m, tổng diện tích sàn không kể không gian mở là 104.416,8m2.

Công trình Tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung được thiết kế theo hướng mở nhằm tạo ra sự thoải mái cho người dân nhưng vẫn đảm bảo an toàn bằng hệ thống kiểm soát an ninh được bố trí chặt chẽ tại lối vào. Tính bền vững của công trình được chú trọng thông qua việc sử dụng hợp lý các loại vật liệu, tận dụng tối đa ánh sáng, thông gió tự nhiên và những nguồn năng lượng tái sinh giúp tiết kiệm chi phí vận hành. Công trình thể hiện sự quyết tâm của Đảng và chính quyền trong việc cải cách hành chính, tạo ra chất lượng mới trong việc phục vu, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh trong giai đoạn mới. Phát biểu: Ông Trần Thanh Liêm

Ngày 20/2 tới đây, lễ khởi động xây dựng phát triển Thành phố mới Bình Dương và khánh thành Trung tâm hành chính tập trung tỉnh BD sẽ được tổ chức. Song song với việc chuẩn bị cho buổi lễ, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện di dời về tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung. Trong quá trình di dời, các đơn vị vẫn phải đảm bảo sự ổn định trong suốt quá trình làm việc, tiếp công dân, doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước.

Theo DPTTH Bình Dương

Bình luận(0)