Rúng động 10 tấn thực phẩm chức năng giả tại Hà Nội

Google News

Đã có trên 30 nhãn hiệu thực phẩm chức năng bị làm giả và được đường dây này tiêu thụ trong hơn 1 năm nay.

Rung dong 10 tan thuc pham chuc nang gia tai Ha Noi
Thực phẩm chức năng giả vừa bị phát hiện triệt phá. 
Đội 4, Phòng cảnh sát môi trường phối hợp với Phòng 8, phòng cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội triệt phá một đường dây buôn bán và tiêu thụ thực phẩm chức năng giả số lượng lớn.

Theo khai nhận của các đối tượng, một loạt viên nang thực phẩm chức năng không có nguồn gốc cùng với các bao bì in giả nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, Nhật, Australia... đã được nhập từ Trung Quốc về. Sau đó, các đối tượng sử dụng một số kiot tại chợ đầu mối Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh để đóng gói và từ đây đưa đi các tỉnh tiêu thụ. Để tiêu thụ trót lọt, các đối tượng đã không đưa trực tiếp thực phẩm chức năng giả vào các cửa hàng thuốc hay chợ bán thuốc, mà chọn cách giao nhận hàng dọc đường.
Đại diện công an thành phố Hà Nội cho biết, đã có trên 30 nhãn hiệu thực phẩm chức năng bị làm giả và được đường dây này tiêu thụ trong hơn 1 năm nay. Không chỉ tại chợ thuốc Hapolico, nhiều cửa hàng thuốc lớn tại Hà Nội và các tỉnh cũng tiếp tay cho hoạt động này.
Hiện vụ việc đang được công an thành phố Hà Nội tiếp tục xác minh làm rõ. Danh tính các cửa hàng, hiệu thuốc tiêu thụ thực phẩm chức năng giả sẽ được công bố để người tiêu dùng cảnh giác.
Theo VTV News

Bình luận(0)