Phát hiện phiến quân IS chế tạo bom từ vỏ hộp sữa

Google News

Quân dội chính phủ Syria đã phát hiện một lượng lớn các quả bom tự chế từ hộp sữa cho trẻ em khi khám xét nơi trú ẩn của phiến quân IS.

Video: Phát hiện phiến quân IS chế tạo bom từ vỏ hộp sữa:
Một video của đài truyền hình Ngôi Sao cho thấy, trong các cuộc tấn công vào lực lượng khủng bố Hồi giáo IS, quân đội chính phủ Syria đã phát hiện một lượng lớn các quả bom tự chế từ hộp sữa cho trẻ em cùng nhiều bằng chứng thuyết phục cho thấy họ đang chiến đấu với các tay súng đánh thuê đến từ hàng chục quốc gia khác nhau.
Khi lục soát nơi trú ẩn của các phần tử phiến quân IS và trên người các tay súng đã phát hiện tiền nước ngoài, hộ chiếu giả mạo cùng nhiều loại thiết bị nổ tự tạo.
Trong diễn biến chiến sự tại Syria 24 giờ qua, lực lượng chính phủ Syria đã tiến hành tấn công toàn diện trên nhiều khu vực, một trong số đó là thành phố Salma tại biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. Salma là cột mốc chiến lược quan trọng vì là một trong những con đường tiếp tế đạn dược và nhân lực chính cho các lực lượng khủng bố. Các cuộc tấn công diễn ra với sự hỗ trợ của không lực Nga.
Chiếm được Salma đồng nghĩa với việc quân chính phủ sẽ giành được toàn quyền kiểm soát khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, cắt đứt nguồn tiếp tế đạn dược chính của Phiến quân.
Ngoài ra, chiến sự tiếp tục diễn ra quyết liệt ở tỉnh Homs, các lực lượng bộ binh với sự hỗ trợ bởi không quân Syria đã tiêu diệt hoàn toàn một đoàn xe tải trang bị các súng máy hạng nặng.
Chiến lược đề ra được áp dụng trên nhiều mặt trận tại Syria như các tỉnh Aleppo, Suwayda, Damascus... nhằm loại bỏ hoàn toàn các phần tử khủng bố Hồi giáo đang chiếm giữ nơi đây.
Theo Phan Hoàng/Người đưa tin

Bình luận(0)