Những tác hại không ngờ của kính Google

Google News

Kính Google là sản phẩm của Công ty Google, đang được cho là sự đổi mới thú vị nhất trong công nghệ di động thời gian gần đây. 

Trải qua quá trình phát triển trong 2 năm, kính Google đã biến mình từ một sản phẩm kính kèm công nghệ smart phone thành một tuyệt phẩm công nghệ. Mặc dù tới thời điểm hiện tại, chiếc kính thông minh mang tên Google Glass vẫn còn lạ lẫm với nhiều người dùng công nghệ, thế nhưng những khả năng mà sản phẩm này có thể thực hiện được đang định hướng một tương lai mới cho ngành công nghệ.
Ông Lance Ulanoff, Tập đoàn Công nghệ Mashable cho biết: "Trong tương lai nó không chỉ là 1 sản phẩm công nghệ mà còn là 1 sản phẩm thời trang sành điệu mà ai cũng muốn sở hữu". Đây từng được coi là phát minh tốt nhất trong năm 2012 khi nó có thể chụp ảnh, quay phim và chia sẻ trực tiếp lên Google+. Thiết bị này cũng có khả năng chỉ đường, nhận và thực hiện cuộc gọi, thậm chí có thể thực hiện giọng nói để điều khiển các chức năng của Google Glass.
Tuy nhiên mọi tò mò háo hức của người sử dụng về phát minh quan trọng nhất sau sự ra đời của máy tính bảng Ipad đã không còn, bởi kính Google có thể sử dụng để xâm phạm quyền riêng tư. Những đoạn video có thể được quay bất cứ lúc nào mà người khác không hề hay biết. Những mật khẩu của các máy ATM có thể dễ dàng bị đánh cắp.
Bản thân Google trong thời gian gần đây cũng bị vướng vào nhiều vụ xâm phạm quyền riêng tư, và từng bị phạt 7 triệu USD vì các vấn đề liên quan tới "Street view".
Theo VTC14

Bình luận(0)