Nhìn lại những vụ rơi máy bay quân sự thảm khốc 2014

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2014, thế giới đã chứng kiến nhiều tai nạn máy bay thảm khốc trong đó có những vụ rơi máy bay quân sự kinh hoàng. 

Nhin lai nhung vu roi may bay quan su tham khoc 2014
 Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự ở Lào.
Ngay trong tháng đầu tiên của năm 2015, một tai nạn máy bay thảm khốc nữa lại xảy ra. Chiếc trực thăng quân sự UH-1 của Việt Nam xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đã mất liên lạc với trạm kiểm soát chỉ vài phút sau cất cánh. Trực thăng này được xác định rơi ở nông trường Phạm Văn Hai, ấp 4 thuộc huyện Bình Chánh, TP HCM, 4 chiến sĩ đã hy sinh.
Cùng nhìn lại những vụ rơi máy bay quân sự thảm khốc trong năm 2014:
1. Rơi máy bay không vận chiến lược 4 động cơ C-130 Hercules ở Algeria
Ngày 11/2/2014, chiếc máy bay không vận chiến lược 4 động cơ C-130 Hercules thuộc không quân Algeria chở theo 78 người trong đó có 74 binh sĩ và thân nhân cùng 4 người trong phi hành đoàn đã rơi xuống vùng núi Oum El Bouaghi, phía đông bắc Algeria khiến 77/78 người thiệt mạng. Nguyên nhân chiếc máy bay gặp nạn được xác định là do thời tiết xấu. 
Hiện trường vụ tai nạn:

Nguồn video: YouTube.

2. Rơi máy bay An-74TK300 của Không quân Lào

Ngày 17/5/2014, chiếc máy bay An-74TK300 của Không quân Lào đã bị rơi ở làng Nadee thuộc tỉnh Xiengkouang, vùng đông bắc nước này. Chiếc máy bay chở theo 20 người, bao gồm cả Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Lào Douangchay Phichit và phu nhân, thị trưởng Vientiane cùng một số quan chức cấp cao khác của nước này. Đoàn công tác đang trên đường từ Vientiane tới dự một lễ kỷ niệm ở Xiangkouang. Trong số những người có mặt trên máy bay, chỉ có 3 người được cứu sống.
Hiện trường vụ tai nạn:

Nguồn video: YouTube.

3. Máy bay quân sự Việt Nam rơi ở Hòa Lạc

Ngày 7/7/2014, một chiếc trực thăng Mi-171 của Không quân Việt Nam đã gặp nạn tại thôn 11, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội khi đang làm công tác huấn luyện dù. Vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của 19/21 chiến sĩ tham gia huấn luyện. 

Nguồn video: YouTube.
4. Rơi máy bay huấn luyện phi công của Campuchia
Ngày 14/7/2014, một chiếc máy bay trực thăng chở học viên huấn luyện phi công của Campuchia đã bị rơi xuống quận Dangkao, Phnom Penh. Chiếc máy bay cất cánh từ Sân bay quốc tế Phnom Penh vào sáng sớm sau đó mất liên lạc và được xác định gặp tai nạn ở khu vực trên vào lúc 9h. 4 người xác định đã thiệt mạng và 1 người bị thương nặng.
Nguồn video: VTV.

5. Rơi máy bay quân  sự Ấn Độ

Ngày 25/7, một chiếc trực thăng quân sự hạng nhẹ Dhruv thuộc Không quân Ấn Độ chở theo 7 quân nhân đã gặp nạn và rơi xuống khu vực Sitapur thuộc bang Uttar Pradesh. 7 người trên máy bay đã thiệt mạng.
Nguồn video: NDTV.

6. Máy bay quân sự Trung Quốc đâm vào nhà dân

Ngày 15/11/2014, một chiếc máy bay quân sự Trung Quốc mất kiểm soát, lao thẳng vào tòa nhà cao tầng ở quận Pi, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Rất may không có ai thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Phi công đã kịp thoát ra ngoài, trong khi đó 7 người khác bị thương.
Nguồn video: VTC14.

7. Tai nạn máy bay quân sự Thái Lan

Ngày 17/11/2014, một chiếc máy bay trực thăng Bell 212 của Quân đội Hoàng gia Thái Lan chở theo 9 người, trong đó có Thiếu tướng Songphol Thongjeen, Phó Tư lệnh quân khu giám sát các vấn đề ở miền Bắc Thái Lan và 8 sĩ quan khác đã bị rơi trên đường đi thị sát các tỉnh phía Bắc nước này. Toàn bộ 9 sĩ quan đã tử nạn.

Nguồn video: VTV.
Tuấn Lê (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)