Người dân dọc công trường QL14 ăn ngủ cùng bụi

Google News

Việc triển khai thi công hết sức ì ạch đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân sinh sống dọc tuyến quốc lộ 14 từ TP HCM lên Tây Nguyên.


Ghi nhận tại quốc lộ 14, tại đoạn đi qua xã Nha Bích, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, đường nhựa cũ bị đơn vị thi công cày xới lên, rải đá lởm chởm. Từ 4- 5 năm qua, đơn vị thi công đào xới, rải đá rồi để đó, thi công được vài hôm rồi lại dừng, cứ như thế ngày này qua tháng nọ làm bụi bay mù mịt khiến người dân phải sống trong cảnh khổ sở do ô nhiễm từ khói bụi, nhà cửa dù có che chắn hay đóng kín cửa cỡ nào, bụi cũng chui vào nhà.
Chị Nguyễn Thị Bé Hai, người dân Huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước bức xúc cho biết: "họ đào xới suốt như vậy, bụi bặm, ăn trong bụi, ngủ trong bụi, khổ sở lắm chứ biết làm sao. Tôi thấy rất bức xúc lắm. Làm thì chất lượng kém, làm đằng trước thì bục đằng sau. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, viêm họng, ho, tiêu chảy đủ thứ hết, dữ dằn lắm. Đêm hôm tôi ngủ cũng không ngủ được vì tiếng xe chạy qua đường hố gà".
Không chỉ con người bị bệnh tật do ô nhiễm mà cây cối quanh khu vực này cũng bám đầy bụi khiến cây không phát triển nổi, chết hàng loạt. Nhất là mỗi lần xe chạy qua, bụi đất bay mù mịt đến ngộp thở. Nguy hiểm hơn, người lưu thông đi qua đoạn đường này thường xuyên bị té ngã và đã có trường hợp tử vong vì gặp tai nạn trên con đường này.
Anh Trần Văn Tuấn người dân Huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước nói: "nhà tôi ở gần đường, mỗi lần xe chạy qua khiến bụi cả cây số khiến quan sát của người tham gia giao thông không quan sát được dễ dẫn tới tai nạn giao thông. Tôi chỉ mong muốn người ta làm đường cho nhanh để không ảnh hưởng tới đời sống người dân. Đặc biệt cho con em học sinh đi học thuận lợi".
Theo ghi nhận của nhóm phóng viên thì mỗi tỉnh Tây Nguyên có quốc lộ 14 đi qua đều có hàng chục km đường xá thi công chậm trễ ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân, thậm chí có những đoạn đơn vị thi công không có biển báo hướng dẫn hay rào chắn.
Những phản ánh, bức xúc của người dân tại những khu vực này đã tồn tại nhiều năm nay, và chắc rằng tình trạng này sẽ còn kéo dài nhiều năm nữa khi các Bộ ban ngành liên quan vẫn tiếp tục nhắm mắt làm ngơ như hiện nay.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)