Ngắm sân vận động lớn thứ 2 Malaysia từ trên cao

Google News

(Kiến Thức) - Sân vận động Shah Alam nơi diễn ra trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia có sức chứa 81.000 người với vốn đầu tư 130 triệu USD.

Thay bằng việc tổ chức trận bán kết lượt đi trong khuôn khổ Giải vô địch AFF Suzuki Cup 2014 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia ở sân vận động Quốc gia Bukit Jalil thì Malaysia lại chuyển trận đấu về sân Shah Alam - sân vận động lớn thứ 2 ở nước này. Tại đây, thầy trò ông Miura đã kiên cường thi đấu và có trận thắng rực rỡ trước đội tuyển Malaysia, rộng cánh cửa cho đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết.
Sân vận động Shah Alam nằm giữa một thung lũng ở thành phố Shah Alam, thủ phủ bang Selangor, cách thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia 25 km về phía Tây. 
Mời quý độc giả chiêm ngưỡng sân vận động Shah Alam từ trên cao:

Nguồn video: YouTube.
Sân vận động này được xây dựng từ năm 1990 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1994 với sức chứa 81.000 chỗ ngồi. Sân vận động này gây ấn tượng với khu vực và thế giới trong một giải đấu khai trương sân có sự góp mặt của những "người khổng lồ" trong làng bóng đá thế giới như: Bayern Munich của Đức, Leeds United của Anh, Dudee United của Scotland, Flamengo của Brazil, Olympic Australia và cuối cùng là đội chủ nhà Selangor.
Người ta đã phải tiêu tốn 460 triệu Ringgit (hơn 130 triệu USD) để xây dựng sân vận động đỉnh cao nhất của Malaysia khi đó. Ngôi vị này bị hoán đổi không lâu vào năm 1998 khi sân vận động Quốc gia Bukit Jalil được xây dựng.
Không chỉ có vốn đầu tư khủng, sân Shah Alam còn mang hình dáng đặc biệt giống như 2 chiếc vỏ sò khổng lồ chuẩn bị úp vào nhau. Kiến trúc của sân vận động này được thiết kế bởi kỹ sư bản địa là ông Hijjaz Kasturi. Các bóng đèn được gắn trực tiếp ở 2 mái vòm của các khán đài chính chiếu thẳng xuống sân cỏ. Khu vực bên ngoài sân có thể chứa 5.500 ô tô cùng lúc đủ cho thấy độ khủng của sân vận động Shah Alam.
Sân vận động Shah Alam như thung lũng vinh quang của Việt Nam giữa núi đồi Selangor. Trận lượt về giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra ở Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Hy vọng với ưu thế sân nhà cùng niềm tin và sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả nhà sẽ khiến đội tuyển Việt Nam vững tin bước thẳng vào chung kết.
Tuấn Lê (tổng hợp)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Lê Trung

Từ năm 1994 Malaysia đã đầu tư xây dựng được sân vận động hoàng tráng thế này rồi, nó thật là rộng và đẹp đấy chứ.

Minh Hiền

Duy Toàn

Mở đầu video thì nhìn sân vận động khá thô nhưng xem một lúc mới thấy sân khá lớn và được thiết kế khá chi tiết, đẹp.