Nên cảnh giác khi “bỗng dưng trúng thưởng"

Google News

Nhiều người đã bị lừa vì các tin nhắn thông báo trúng thưởng xe máy Honda Airblade 125 hoặc Liberty 150 i.e kèm quà tặng trị giá 50 triệu đồng.

Công an Hà Nội cảnh báo quản lý tên miền, địa chỉ IP, server phối hợp ngăn chặn không để đối tượng lợi dụng, xâm phạm tài sản công dân.
Công an Hà Nội cho biết, thời gian qua xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức nhắn tin đến các tài khoản mạng xã hội twoo, viber, zalo, beetalk…

Các tin nhắn thông báo trúng thưởng xe máy Honda Airblade 125 hoặc Liberty 150 i.e kèm quà tặng trị giá 50 triệu đồng. Đối tượng lừa đảo, sau đó hướng dẫn bị hại mua thẻ cào của nhà mạng, chủ yếu là mạng Viettel để đóng phí làm hồ sơ nhận giải. Khi bị hại chuyển mã thẻ cào điện thoại cho đối tượng thì bị hại không nhận được giải thưởng như thông báo.

Mới đây, Phòng PC 50- Công an TP Hà Nội đã điều tra phát hiện tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam có hàng chục đối tượng thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập ở các quán net để mở cùng lúc hàng trăm các tài khoản trên các mạng xã hội nói trên để gửi tin nhắn giả trúng thưởng lừa đảo người dân. Trong tháng 7 vừa qua, có 2 nạn nhân là chị N.T.H ở Thanh Xuân, Hà Nội và chị V.A đến cơ quan công an trình báo bị lừa đảo qua mạng xã hội như đã nêu.

Công an Hà Nội cảnh báo các đơn vị liên quan đến việc quản lý tên miền, địa chỉ IP, server phối hợp ngăn chặn không để đối tượng lợi dụng, xâm phạm tài sản công dân; Tổ chức giám sát và cung cấp các thông tin có liên quan cho cơ quan công an để điều tra xử lý các vụ việc do các đối tượng sử dụng trang web giả mạo gây ra; Xây dựng kế hoạch và tổ chức các biện pháp ngăn chặn trang web giả trúng thưởng để người dùng không bị lừa.

Duy Long/ANTV

Bình luận(5)

Minh Hiền

Chi Tàu

Tội phạm lừa đảo qua mạng bây giờ lộng hành quá, làm sao bắt hết tụi nó đi để người khác khỏi bị mất tiền oan.

Minh Hiền

Vũ Sinh

Hôm qua mới nhận được tin lừa đảo xong, thôi tiện tay xoá luôn một thể cho gọn ;)

Minh Hiền

Nam

Mấy cái tin đó giờ người ta cũng cảnh giác rồi, chắc lừa mấy người mới dùng điện thoại thôi :v

Minh Hiền

Nho

Làm gì có chuyện tiền tự nhiên về tay mình. Nên đừng có tin mấy cái tin nhắn lừa đảo vớ vẩn, mất tiền chứ làm gì được tiền. ><

Minh Hiền

Hân

Ai dại mới bị lừa, mình chả bao giờ tin mấy cái này