Máy bay ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản giờ ra sao?

Google News

Ngày 6/8/1945, chiếc máy bay Boeing B-29 có tên Enola Gay đã thực hiện vụ ném quả bom nguyên tử đầu tiên xuống Nhật Bản.

Hiện Enola Gay đang được trưng bày tại Viện Smithsonian - Bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia ở bang Virginia, Mỹ.
Video: Hiện trạng máy bay Enola Gay:

Nguồn: IBT.
Cái tên Enola Gay do Paul Tibbets - viên phi công lái chiếc B-29 đặt theo tên mẹ của mình và được sơn màu đen ở phía bên trái mũi máy bay. Quả bom nguyên tử đầu tiên mang tên Little Boy do Enola Gay thả xuống Hiroshima đã cướp đi sinh mạng của 140.000 trong số 350.000 người dân ở thành phố này vào thời điểm đó.
Ba ngày sau vụ ném bom hủy diệt Hiroshima, Mỹ ném quả bom nguyên tử thứ hai mang biệt danh Fat Man xuống thành phố Nagasaki.
Video: Ký ức kinh hoàng vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima:

Nguồn: IBT.
Trong tổng số 6.000 máy bay Boeing B-29 được sản xuất, Enola Gay nằm trong số 30 máy bay được nâng cấp để có thể mang theo những quả bom có trọng tải hàng tấn.
Enola Gay với nhiệm vụ ném quả bom nguyên tử đầu tiên được cho là đã góp phần buộc Nhật Bản đầu hàng nhanh chóng và sớm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai ở Thái Bình Dương, đồng thời đánh dấu thời khắc thế giới chính thức bước vào thời đại nguyên tử.
Theo Phong Linh/VTC News

Bình luận(0)