Kinh ngạc chiếc xe chạy nhanh nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Mang trong mình động cơ phản lực EJ200, chiếc xe chạy nhanh nhất thế giới Bloodhound SSC có thể đạt đến vận tốc 1.609,34 km/h

Kinh ngac chiec xe chay nhanh nhat the gioi
Chiếc xe siêu tốc độ Bloodhound SSC chỉ mất khoảng 2,23 giây để đi hết quãng đường 1 km. 
Các nhà khoa học quân sự Anh đã kết hợp cùng 250 công ty lớn nhỏ trong lĩnh vực tự động hóa thực hiện một dự án sản xuất xe siêu tốc độ có tên  Bloodhound SSC với những thông số đáng kinh ngạc. 
Chiếc Bloodhound SSC được trang bị động cơ phản lực EJ200 của hãng Rolls-Royce và khối tên lửa đẩy rocket NAMMO với tổng công suất khoảng 135.000 mã lực, mạnh gấp 180 lần xe đua F1. Nhờ động cơ đặc biệt này, chiếc xe siêu tốc độ này có thể đạt vận tốc 1,609.34 km/h, nhanh hơn 381 km so với kỷ lục của chiếc Thust SSC đã xác lập trước đó. Với vận tốc khủng khiếp như vậy, chiếc xe chỉ mất khoảng 2,23 giây để đi hết quãng đường 1 km. Hiện, Bloodhound SSC được xác định là chiếc xe có tốc độ nhanh nhất thế giới.
Để có được đường đi thử nghiệm cho Bloodhound SSC, người ta phải dọn dẹp khoảng 21 triệu m2 sa mạc và di chuyển 23.000 tấn đá. Dự kiến chiếc xe sẽ được thử nghiệm trong năm 2016.
Mời quý độc giả theo dõi quy trình thử nghiệm siêu tốc độ Bloodhound SSC:

Mời quý độc giả theo dõi quy trình vận hành mô phỏng của Siêu tốc độ Bloodhound SSC:
Nguồn video: Youtube
Tuấn Lê

Bình luận(0)