Hoa anh đào khoe sắc rực rỡ

Google News

Tiết trời mùa Xuân khiến cho hoa anh đào đang nở rộ ở khắp nơi, đặc biệt là Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ. 

Hoa anh đào có 3 màu là màu trắng, hồng và đỏ. Thời gian tồn tại của một bông hoa anh đào thường kéo dài từ 7 đến 15 ngày, trung bình là khoảng 1 tuần. Tùy theo từng chủng loại hoa và điều kiện môi trường thời tiết mà tuổi thọ của hoa anh đào khác nhau. Giống hoa Someiyoshino có tuổi thọ 7 ngày kể từ ngày mãn khai, nở rộ trong khi giống hoa Kanzakura nở và tàn lâu hơn chừng 10~12 ngày.
Hoa anh đào khoe sắc rực rỡ trong tiết trời mùa Xuân.
Khắp nơi trên đất nước Nhật Bản đều có hoa anh đào, đặc biệt ở trong các công viên, ven sông, dọc theo bờ kênh, trong sân các ngôi biệt thự. Ở Nhật Bản, hoa anh đào thường nở vào mùa xuân, tuy từng nơi mà hoa có thể nở sớm hơn hay muộn hơn. Ở miền Nam nước Nhật ấm áp hơn, hoa có thể nở từ cuối tháng 1 trong khi vùng Hokkaido phía Bắc Nhật Bản, hoa có thể nở vào tháng 5. Do vậy người yêu thích hoa anh đào có thể ngắm hoa theo hành trình đi từ Nam lên Bắc trong nước Nhật hàng tháng trời, đối lập với lá momizi trong sắc mùa thu, đỏ thắm dần từ Bắc xuống Nam.
 
Trong mùa hoa anh đào nở, nước Nhật như được bao phủ trong một đám mây hoa và những cánh hoa rơi rụng lả tả trong gió như một trận mưa hoa vừa kiêu hãnh vừa bi tráng, người Nhật thường tổ chức lễ hội mừng hoa khắp nước. Các cụ già ngồi uống rượu sake dưới gốc cây còn thanh niên nam nữ tổ chức cắm trại vui chơi. Trong khi uống sake, nếu có một cánh hoa rơi rụng vào chén rượu, mọi người thường hân hoan cho đó là điều may mắn. Các đời thủ tướng Nhật thường tổ chức chiêu đãi các đoàn khách ngoại giao đến vườn thượng uyển Shinjuku Gyoen uống rượu ngắm hoa.
Tại bán đảo Hàn Quốc, do cùng đới khí hậu với Nhật Bản, hoa anh đào cũng tràn ngập khắp nơi. Mặc dù vậy, tình cảm của người dân Hàn Quốc với loài hoa này không giống như người Nhật và người dân Hàn Quốc tôn vinh loài hoa hồng saron là quốc hoa.
Theo VTV

Bình luận(0)