Hé lộ bí mật cuộc sống của các Geisha tập sự

Google News

Geisha (Geiko) là một trong những nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản, chỉ những người phụ nữ với những kỹ năng cầm, kỳ, thi, họa, biết chiều lòng các thượng đế.

Video: Vén màn bí mật cuộc sống của các Geisha tập sự:
Có cả một thế giới phong phú nhiều màu sắc về Geisha, những mảng tranh sáng tối. Việc Geisha “bán nghệ không bán thân” hay chỉ là “gái gọi cao cấp” vẫn là câu chuyện không có một lời giải đáp chính xác. Trở thành Geisha là điều không hề dễ dàng. Ở Nhật, các cô cô gái đều cảm thấy tự hào khi đủ tiêu chuẩn để trở thành Geisha trong cách “nhà Geisha”, được đàn múa hát ca phục vụ các "thượng đế" trong các cuộc vui sáng đêm.
Dù vậy, ngày nay, không nhiều các bậc phụ huynh muốn con gái trở thành Geisha. Nhưng ngược lại với mong muốn của bố mẹ, các thiếu nữ lại nuôi mộng trở thành Geisha nổi tiếng, được khoác lên mình những bộ kimono lộng lẫy, kẻ đón người đưa, được nhiều người săn đó.
Trước khi chính thức trở thành Geisha, các cô gái đều phải có quãng thời gian thử thách, rèn luyện. Lúc này, họ là các Maiko. Ở tuổi 15, 16, các cô gái bắt đầu học đàn, hát, điểm trang, với mong muốn sớm được xuất đầu lộ diện.
Hãy cùng lắng nghe tâm sự của một Maiko năm thứ nhất, để thấy với nhiều cô gái trẻ ở xứ Phù Tang, được làm Maiko và Geisha vẫn là niềm khát khao mong đợi.
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)