Hàng lậu, thịt thối ồ ạt qua biên giới

Google News

(Kiến Thức) - Trong những ngày trước thềm năm mới, PV Nóng & Lạ, Truyền hình An Viên đã "chộp" được nhiều hình ảnh về hàng lậu, thịt thối ồ ạt qua biên giới.

Thời điểm cuối năm với những hối hả của công việc, cuộc sống cũng là lúc các nhu cầu về tiêu dùng tăng cao. Đây cũng là dịp đẩy nhanh sức mua của người dân, khiến cho các hoạt động buôn lậu diễn ra ngày càng nhộn nhịp.
Những ngày gần đây, liên tiếp các vụ buôn lậu được các lực lượng chức năng bắt giữ, thế nhưng dường như những đầu nậu vẫn không hề nao núng và tìm cách xoay xở nhiều cách để “tuồn” hàng trót lọt.
Tại Hà Nội, ngày 9/12 vừa qua, 55 tấn hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị thu hồi tại khu vực ga Giáp Bát. Những gói hàng được khám xét tại hiện trường gồm có đồ điện tử, đồ gia dụng, quần áo, vải, văn phòng phẩm nghi là của Trung Quốc nhập lậu, hóa đơn chứng từ không rõ ràng... Trước đó, vào ngày 6/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Quản lý kinh tế và chức vụ đã bắt giữ một vụ buôn lậu tại cảng Phà Đen hơn 40 tấn hàng cũng không rõ nguồn gốc.

Các mặt hàng buôn lậu rất đa dạng, từ các mặt hàng điện tử điện lạnh cho tới các sản phẩm thuốc. Nguy hiểm nhất phải kể đến các mặt hàng thực phẩm - có mặt trong các bữa ăn hàng ngày và trực tiếp tác động đến sức khoẻ của người tiêu dùng.
Cách đây chưa lâu, đường dây chuyên vận chuyển thịt lợn thối, nội tạng thối ào ạt được nguỵ trang bằng xe khách, xe tải, xe container... vào TP HCM đã bị phát hiện. Để tránh mắt cơ quan chức năng, các loại thịt này được nguỵ trang để vận chuyển vào TP HCM. Theo đó, hầu hết các chủ hàng khu vực này thường xuyên thay đổi xe vận chuyển bởi nếu chỉ vận chuyển một loại xe sẽ rất dễ bị cơ quan chức năng phát hiện. Nên thường xuyên thay đổi xe sẽ khiến việc vận chuyển dễ trót lọt qua các trạm kiểm dịch.
Mời quý độc giả xem video: Ồ ạt hàng lậu qua biên giới của Nóng & Lạ:
Tình hình buôn lậu trong nước đã như vậy, tình trạng hàng lậu ồ ạt vượt qua biên giới càng không... kém cạnh. Sau quá trình “nằm vùng” kỹ lưỡng và quan sát, nhóm phóng viên đã ghi lại được cận cảnh hình ảnh hàng trăm cửu vạn lỉnh kỉnh đồ đạc ồ ạt vượt biên giới qua Trung Quốc rồi cõng hàng về tập kết ở các kho dưới chân núi ở Lạng Sơn. Từ đây đội quân xe máy chất hàng lên rồi phóng như bay về hướng trung tâm đổ hàng vào kho cho các đầu nậu những ngày giữa tháng 12/2014.
Toàn cảnh tình hình buôn lậu trước thềm năm mới với những hình ảnh gây sốc về sự liều lĩnh của các nhóm buôn lậu cũng như sự đáng sợ của các loại thực phẩm thối rữa... sẽ được phản ánh đầy đủ trong chương trình Nóng & Lạ, phát sóng trên kênh An Viên (Truyền hình An Viên) ngày 25/12/2014. Chương trình phát lại lúc 10h15 ngày 26/12 và 16h45 ngày 27/12.
Thu Hằng

Bình luận(0)