Hà Nội với những bước chuyển mình trong 60 năm

Google News

(Kiến Thức) - Sau 60 năm, những đổi thay mạnh mẽ cả về tầm vóc, diện mạo đã làm nên một Hà Nội thanh bình, văn minh và ngày càng hiện đại.


Hơn 60 năm qua, nhà nhiếp ảnh Nguyễn Tấn Vinh đã chụp hơn 5000 bức ảnh về Hà Nội. Một Hà Nội vươn lên trong gian khó sau ngày giải phóng tháng 10/1954 đã trở thành trung tâm lớn của đất nước về mọi mặt. Những đổi thay của Hà Nội đã được ông ghi lại trong chính những bức ảnh của mình.
Nhà nhiếp ảnh chia sẻ: “Hà Nội là quê hương rồi, từ đây đi kháng chiến đến hòa bình trở lại thì mình thấy Hà Nội đã có những thay đổi rất nhiều trong 60 năm qua. Hằng ngày mình thu lượm những cái thay đổi của Hà Nội qua những bức ảnh của mình, được mọi người rất trân trọng".
Còn chị KateMess lần thứ hai quay lại thăm Hà Nội đã không khỏi ngỡ ngàng về những đổi thay của Hà Nội chỉ sau 3 năm, một Hà Nội ngày càng phát triển, mở rộng, là một trong những thủ đô lớn nhất trên thế giới. Chị Kate Mess nói: “Hà Nội thật sự rất đẹp, tôi vô cùng thích thú khi quay trở lại Việt Nam lần này. Hà Nội đã xây dựng thêm rất nhiều tòa nhà cao ốc, rất hiện đại. Đường được mở rộng hơn. Có quá nhiều sự thay đổi ở Hà Nội và điều đó làm tôi rất bất ngờ”.
Hà Nội là những hình ảnh đã rất đỗi thân quen, là một Hồ Gươm lung linh trong nắng sớm. Là hình ảnh con người Hà Nội vẫn luôn giữ những thói quen như vậy. Trong nhịp sống đô thị hiện nay, Hà Nội đã và đang khoác lên mình những chiếc áo mới với những bước phát triển rất hiện đại và điều đó đã gợi lên biết bao cảm xúc trong lòng mỗi người sống, làm việc trên mảnh đất nghìn năm văn hiến.
Cảm nhận của ông Trần Phan Hiền về Hà Nội: “Từ 1954, Hà Nội còn chưa mở rộng, dân mình còn nghèo, cuộc sống vất vả nhưng giờ Hà Nội đã khác xưa rất nhiều, mấy chục năm đã được chứng kiến những thay đổi rõ ràng như thế”.
Tự hào khi được sinh sống và học tập tại Hà Nội, bạn Trịnh Thu Thương cho biết: “Em rất tự hào mình được đến đây học tập, được sinh sống, bản thân em thấy Hà Nội tuy có những bước phát triển nhưng vẫn lưu giữ những nét cổ kính rất riêng của Hà Nội”.
Hà Nội đang sống trong không khí hào hùng của ngày giải phóng thủ đô. Là trái tim cả nước Hà Nội luôn hòa chung nhịp đập, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những đổi thay của Hà Nội sau chặng đường 60 năm xây dựng, phát triển là minh chứng cụ thể của điều đó. Một hình ảnh thủ đô gương mẫu đi đầu, xứng đáng với niềm tin yêu của đất nước.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)