Điều ít biết về "mãnh thú" Pantsir-S1 Nga ở Syria

Google News

Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 Nga đang được triển khai tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria.

Video: Sức mạnh của "mãnh thú" Pantsir-S1 của Nga:
Những cảnh quay được thực hiện vào hôm 24/12 cho thấy một cái nhìn sâu hơn về hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 Nga đang được triển khai tại căn cứ không quân Hmeymim tại Latakia, Syria.
Tổ hợp phòng không này sau khi xuất hiện thông tin về lời đồn đoán đã lộ diện trong video về hệ thống tên lửa S-400 được đưa tới Syria, cho đến nay mới có thêm những hình ảnh cận cảnh hơn. Pantsir-S1 tại căn cứ Hmeymim đang kết hợp cùng hệ thống S-400 tạo thành lưới lửa phòng không cực kỳ hiện đại của Nga ở Syria.
"Mãnh thú" phòng không Pantsir-S1 của Nga. 
Pantsir-S1
(tên ký hiệu NATO SA-22 Greyhound) là một tổ hợp tên lửa - pháo phòng không có thể tiêu diệt các mục tiêu trong tầm ngắn và tầm trung. Đây là một sản phẩm của KBP ở Tula, Nga.
Tổ hợp này có thể được đặt trên khung gầm xe bánh xích hoặc bánh lốp, hoặc đặt trên các bệ, trụ cố định. Đây là một phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới của tổ hợp 9M311 Tunguska.
Các mục tiêu trên không mà tổ hợp này có thể tiêu diệt là các loại máy bay, trực thăng, máy bay không người lái, tên lửa hành trình và vũ khí dẫn đường chính xác không đối đất.
Tổ hợp tên lửa này có tầm bắn tối đa là 20 km và đạt trần bắn là 15 km ngay cả khi hệ thống đang di chuyển. Đây là cải tiến vượt trội so với hệ thống 9M311 Tunguska. Theo tuyên bố của nhà sản xuất KBP, tổ hợp này có thể tiêu diệt được cả máy bay tàng hình.
Theo Phan Hoàng/Người đưa tin

Bình luận(0)