Điểm mới trong cách ra đề thi tốt nghiệp THPT năm nay

Google News

Chiều 15/4, Bộ GD & ĐT tổ chức họp báo thường kỳ quý 1 với nội dung: điểm mới trong cách thức ra đề thi tốt nghiệp năm nay và thông tin ban đầu về đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa.

Hai nội dung đáng chú ý tại cuộc họp báo hôm nay là những điểm mới trong cách thức ra đề thi tốt nghiệp năm nay; và những thông tin ban đầu về đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa vừa được Bộ GD & ĐT công bố tại buổi làm việc với Ủy ban Thường vụ quốc hội mới nhất.
Liên quan đến kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới, Bộ GD & ĐT cho biết năm nay, sẽ có những thay đổi trong cách thức ra đề đối với môn Ngữ Văn và môn Ngoại ngữ. Theo đó, môn Ngữ Văn sẽ thi 2 phần là Đọc hiểu và Làm văn. Môn Ngoại ngữ ngoài thi trắc nghiệm sẽ có thêm phần viết.
Một nội dung khác làm nóng bầu không khí của cuộc họp báo: Đó là con số 34.000 tỷ đồng thực hiện đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa vừa được Bộ GD & ĐT công bố tại cuộc họp với Ủy ban Thường vụ quốc hội vào ngày hôm qua.
Đề án chương trình, sách giáo khoa còn tiếp tục xin ý kiến Ủy ban Thường vụ quốc hội trong kì họp tới đây. Có thể thấy, dư luận đang dõi theo từng động thái của Bộ GD & ĐT trong công cuộc đổi mới giáo dục lần này. Áp lực và kì vọng từ xã hội đòi hỏi Bộ GD & ĐT phải tiến hành các bước đi một cách thật nghiêm túc, chất lượng, công khai và minh bạch.
Theo VTV

Bình luận(0)