Chuyện thú vị về ông Tây bán hàng ở chợ đêm VN

Google News

(Kiến Thức) - Đến với Việt Nam vì con gái Việt Nam xinh, quyết định bán hàng ở Chợ đêm Phố cổ... là những câu chuyện thú vị về "ông Tây" đẹp trai David Cohen.

Mời quý độc giả xem video:

David Cohen sinh năm 1972 tại Canes, Pháp và từng là chuyên viên marketing ở một trung tâm mua sắm tại thủ đô Paris. Năm 2008, khi đặt chân đến Việt Nam, anh quyết định sẽ định cư tại đây để bắt đầu tự kinh doanh với những ý tưởng táo bạo của mình. Lúc này, anh không hề có ý định sẽ mưu sinh bằng nghề kinh doanh quần áo. 6 năm sau, sạp hàng trên phố Hàng Đào của anh hiện là cơ sở duy nhất có chủ sở hữu là người nước ngoài tại Chợ đêm Phố cổ Hà Nội.
 Có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên khi thấy một người nước ngoài bán đồ ở Việt Nam như thế này.
David luôn gây ấn tượng với khách đến mua hàng ở chợ đêm bởi những lời chào nồng nhiệt và một nụ cười đậm chất Pháp luôn nở trên môi. "Em ơi, rẻ lắm, 200 một cái"... những tiếng rao này đang dần trở thành một phần quen thuộc của Chợ đêm Phố cổ Hà Nội.
Chưa dừng lại ở đó, David Cohen tiếp tục thực hiện hàng trăm ý tưởng kinh doanh khác, trong đó có ý tưởng làm đồ thủ công từ gỗ, tre nứa hoặc từ những vật đã hết giá trị sử dụng. Những sản phẩm này được anh chào bán tại các cửa hàng lưu niệm dành cho khách du lịch nước ngoài ở các khách sạn lớn như Sofitel, Melia. Chúng hầu hết đều có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt mà giá cả khá phải chăng.
 David còn có biệt tài tái chế các vật dụng đã cũ thành một sản phẩm độc đáo, lạ mắt.
Không chỉ có tài thủ công, David còn có thể nấu những món ăn đặc biệt. David nói rằng anh đã nhìn ra ở Việt Nam tiềm năng phát triển thị trường gan ngỗng (foie gras), một món ăn bổ dưỡng, thuộc hạng "quý tộc" tượng trưng cho tinh hoa ẩm thực Pháp, nhưng chưa được nhiều người Việt biết đến. Anh từng có một nhà hàng của riêng mình nhưng do một tai nạn không ngờ đã khiến hoạt động của nhà hàng phải ngưng lại. Với ý tưởng kinh doanh gan ngỗng, David đã xây dựng một trang trại chăn nuôi tại Ba Vì với hàng ngàn con ngỗng. Bên cạnh đó, trang trại còn có các loại vật nuôi có giá trị kinh tế khác như đà điểu, ong mật, thỏ, lợn... và hoa màu.
David cũng đang gấp rút cùng một người bạn hoàn thành dự án bản đồ du lịch cho người nước ngoài. Tấm bản đồ này sẽ cung cấp địa điểm ăn, shop quần áo, kể cả nha sĩ, chỉ đường, những lưu ý khi ở đâu làm gì để giúp người nước ngoài du lịch tại Việt Nam những thông tin hữu ích.
 Đối với David, công việc mang nhiều niềm vui không chỉ cho bản thân mà còn cho nhiều người xung quanh.
Là một con người của công việc, nên không có gì khó hiểu khi David dành thời gian rảnh rỗi của mình để làm những việc có ích. Vào giờ tan tầm buổi chiều trước các cổng trường tiểu học, thi thoảng người ta vẫn thấy một "ông Tây" đi một chiếc xe Dream cũ cùng một chiếc giá treo búp bê gỗ đằng sau mời chào các em học sinh mua hàng. Đây là một công việc mà David rất yêu thích nhằm giới thiệu các mặt hàng thủ công và tạo niềm vui cho các em nhỏ.
David cho biết, đối với anh điều quan trọng nhất trong việc kinh doanh đó là sự sáng tạo. Chỉ với một khúc tre thô cứng, anh sẽ biến nó thành một chiếc đèn ngủ. Với những ống cày trông giản đơn, anh sẽ khắc hình lên cho thêm phần sinh động, hay quần áo trơn màu không có họa tiết anh cũng sẽ tìm cách để in thêm hình và chữ lên chúng...
Mời quý khán giả xem phóng sự "Ông Tây bán hàng chợ đêm" trên kênh An ninh Thế giới (Truyền hình An Viên) để gặp gỡ, trò chuyện cùng David Cohen và chứng kiến những ý tưởng kinh doanh cùng sự sáng tạo vô biên của anh.
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Hai (20/4/2015)
- Phát lại: 9h thứ Ba (21/4/2015) & 15h thứ Tư (22/4/2015)
Hải Sơn

Bình luận(0)