Chiến tranh Syria, đất nước tan hoang nhìn từ họng pháo

Google News

(Kiến Thức) - Sau tròn 4 năm chiến tranh, Syria nay như một đống hoang tàn đổ nát, chiến tranh Syria đã kéo nước này lùi lại khoảng 40 năm phát triển.

Chien tranh Syria, dat nuoc tan hoang nhin tu hong phao
 Một góc nhìn mới về cuộc chiến đau thương ở Syria.
Chỉ còn vài ngày nữa là tròn 4 năm sau khi nội chiến bùng phát ở Syria (15/3/2011). Đây là một cuộc nội chiến đẫm máu, đến nay chưa có dấu hiệu kết thúc. Hàng ngày, đất nước đau thương này vẫn đang bị giày xéo bởi bom đạn và các cuộc không kích quốc tế nhắm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
 Chỉ trong 4 năm, chiến tranh đã cướp đi sinh mạng của khoảng 220.000 người (ước tính không đầy đủ), làm bị thương hoặc khuyết tật vĩnh viễn khoảng 1,5 triệu người và khoảng 4 triệu người khác bị mất nhà cửa. Cuộc chiến này cũng được cho là cha đẻ ra tổ chức khủng bố IS khét tiếng tàn độc đang đe dọa đến hòa bình và an ninh thế giới.
Mới đây, hãng tin ANNA của Abkhazia đã công bố một video dài 10 phút về cuộc đụng độ của quân đội chính phủ Syria và các lực lượng đối lập (trọng tâm là Nhà nước Hồi giáo IS). Điểm đặc biệt của video này là nó được quay từ nòng pháo xe tăng. Video cho thấy sự tàn phá khủng khiếp của bom đạn, những ngôi nhà không còn nguyên vẹn, những con đường tan hoang vì pháo kích, cuộc sống của người dân chìm trong sự run sợ và bế tắc.
Mời quý độc giả xem video Syria tan hoang nhìn từ họng pháo:
Tuấn Lê (Theo Liveleak)

Bình luận(0)