Chấn chỉnh “may đồng phục bằng cả tạ thóc” ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Sở GD&ĐT Hà Nội gửi công văn tới các Phòng GD&ĐT, đơn vị trực thuộc về việc thu chi học phí,các khoản khác trong năm học 2014 – 2015.


Nhằm chuẩn bị tốt cho năm học mới 2014 - 2015, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi các Phòng Giáo dục – đào tạo của 30 quận, huyện về việc thực hiện thu chi học phí và các khoản thu chi khác.
Trong đó, các khoản thu ngoài học phí thực hiện theo Quyết định số 51 của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội, gồm: thu, chi phục vụ bán trú; thu, chi phục vụ học 2 buổi/ngày tại các trường tiểu học, trung học cơ sở; thu, chi học phẩm học sinh trong các trường mầm non; thu, chi nước uống tinh khiết; thu, chi sửa chữa nhỏ.
Đặc biệt là đối với khoản thu may đồng phục, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết: Rút kinh nghiệm năm ngoái có trường bắt học sinh may đồng phục với giá bằng cả một tạ thóc, nên năm nay Sở yêu cầu các trường lựa chọn những mẫu đồng phục phù hợp với điều kiện thực tế mỗi địa phương, được sự đồng thuận của từng cha mẹ và không nhất thiết phải may mới đồng phục. Về vấn đề thu chi đầu năm học, Sở đã có yêu cầu các trường không tập trung thu vào ngay từ đầu năm học để giảm áp lực.
Cũng theo ông Nguyễn Hiệp Thống, trong tháng 9 này, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức 5 đoàn đi kiểm tra về tình hình thu chi đầu năm học tại 30 quận, huyện, thị xã. Năm học mới này, thành phố Hà Nội đón hơn 1,5 triệu học sinh ở các cấp học.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)