Cậu bé 4 tuổi bị kết án tù chung thân vì tội giết người

Google News

Một cậu bé mới 4 tuổi đã bị kết án tù chung thân vì tội giết người chỉ vì sự nhầm lẫn của tòa án.

Ahmed Mansour Qurani Ali đã bị kết án cùng với 115 người khác vì đã liên quan đến các cuộc bạo động của những người ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo ở tỉnh Fayoum trong năm 2014. 
Mời quý độc giả xem video:
Nguồn video: VTV 
Tại phiên tòa xét xử ở phía tây thủ đô Cairo, Ahmed bị xem là "kẻ truy nã" trong một án giết người, phá hoại tài sản quốc gia và đe dọa các nhân viên cảnh sát. 
Tuy nhiên, một người trong quân đội Ai Cập, đại tá Mohammed Samir cho biết tòa án đã nhầm lẫn nghiêm trọng và đáng lẽ phải kết án một người 16 tuổi có tên tương tự. 
Ông Samir viết trên Facebook rằng Ahmed Mansour Qurani Sharara mới chính là nghi phạm mà họ muốn buộc tội.
Cậu bé 4 tuổi bị kết án vì tội giết người.  
Luật sư bào chữa Faisal a-Say thì cho rằng thẩm phán đã không đọc vụ án giết người trước khi đưa ra phán quyết với Ahmed Mansour Karni. Luật sư của cậu bé cho biết tên của cậu đã được thêm vào danh sách những kẻ tình nghi do nhầm lẫn, nhưng tòa án vẫn chưa xem xét giấy khai sinh để chứng minh độ tuổi của cậu tại thời điểm vi phạm. 
Cậu bé đã bị kết án 4 bốn tội danh giết người, 8 tội danh cố ý giết người và phá hoại tài sản của chính phủ. 
Luật sư Mohammed Abu Hurira nói rằng vụ án cho thấy "Công bằng không tồn tại ở Ai Cập. Đất nước này bị chi phối bởi những kẻ điên rồ, mất trí". Sự việc đang dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận nước này.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)