Cách sơ cứu khi bị rắn lục đuôi đỏ tấn công

Google News

Người bị rắn lục đuôi đỏ cắn sẽ nhanh chóng mất mạng nếu không được sơ cứu khẩn cấp.

Hàng chục người dân ở Quảng Ngãi, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn. 
Rắn lục đuôi đỏ có nhiều nọc độc với hơn 20 thành phần khác nhau, hơn nữa, vết cắn của loài rắn này thường bị chảy máu nhiều và sưng rất nhanh. Khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn, bệnh nhân có thể gặp các hiện tượng như tan máu, phù nề, nhiễm độc thần kinh, liệt hô hấp, trụy tim mạch. Nếu không được sơ cứu đúng cách và cấp cứu kịp thời, nạn nhân có thể bị sốc tâm lý, chất độc di chuyển nhanh đến tim, rối loạn đông máu và dẫn đến mất mạng.
Khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn, nạn nhân và những người xung quanh cần giữ bình tĩnh để sơ cứu đúng một cách nhanh chóng nhằm giải quyết các tình trạng đau nhức, sưng nề, xuất huyết, tán huyết, hoại tử... giúp người bị rắn cắn bảo toàn được tính mạng.
Theo VTC News

Bình luận(5)

Minh Hiền

Khanh

Dạo này nghe báo chí nói rất nhiều về rắn lục đuôi đỏ, khiến cho dân Việt hoang mang lo sợ. Mong sao cơ quan cùng chung tay để đẩy lui nạn rắn lục đuôi đỏ này.

Minh Hiền

Kim Hảo

Mọi người cần phải chú ý về cách sơ cứu khi bị rắn lục cắn, không phải cứ ga rô hay mút nọc độc ra là được đâu. Tùy từng loại rắn mà dùng các biện pháp khác nhau nếu không người bệnh còn bị nguy hiểm hơn đến tính mạng.

Minh Hiền

Ngọc Bích

Xem video thấy bác sĩ nói rất rõ về cách sơ cứu người bị rắn độc cắn, nói thật nếu phải mình lúc đó thì chắc cũng không thể bình tĩnh để làm theo như hướng dẫn đâu. Tốt nhất nên phòng tránh những chỗ cây cối um tùm để không bị rắn cắn.

Minh Hiền

Nguyễn Duy thái

Mong sao sớm diệt được hết rắn lục đuôi đỏ để người dân khỏi lo lắng khi đi ra đường hay ngay khi trong nhà ngủ cũng không an tâm.

Minh Hiền

Nguyễn Thị Kim Thư

Cũng may chưa có ai bị tử vong do rắn lục đuôi đỏ cắn, liệu có cách nào để đuổi rắn hiệu quả hơn không nhỉ, chứ thế này thì nguy hiểm lắm, người dân không dám ra đường nhất là vào buổi tối. Quả thật mình ở Thanh Hóa cũng thấy lo lắng rất nhiều.