Bồi hồi ngắm Đại tướng của nhân dân qua ảnh

Google News

(Kiến Thức) - Buổi khai mạc triển lãm ảnh “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng của nhân dân” còn có sự góp mặt của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.


Sáng 24/8, tại Hà Nội, Báo Cựu chiến binh Thủ đô đã phối hợp với Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng của nhân dân”.
Triển lãm vừa là dịp kỷ niệm 104 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 25/8/2014), vừa để hướng tới ngày tròn 1 năm Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời. Mỗi bức ảnh là những khoảnh khắc gần gũi, thân thương của Đại tướng với nhân dân và tình cảm của nhân dân dành cho Đại tướng.
Ngay từ sáng sớm, triển lãm đã thu hút đông đảo người xem, trong số họ rất đông là những cựu chiến binh, những đồng đội của Đại tướng, họ đến với một tấm lòng thành kính tri ân. Đặc biệt triển lãm thu hút rất đông người dân Thủ đô, mong muốn thể hiện tấm lòng tri ân, sự biết ơn, trân trọng đối với vị Đại tướng kính yêu.
Ông Nguyễn Doãn Hải, Phó chủ tịch Hội người khuyết tật quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: "Ngày hôm nay, mọi người đều tưởng nhớ tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một thiên tài về quân sự đã lãnh đạo quân đội nhân dân Việt Nam mang lại độc lập tự do cho đất nước".
Nhà Báo An Bình xúc động nói: "Đại tướng Võ Nguyên Giáp gần gũi với mọi tầng lớp, từ những người lính cụ Hồ là đồng đội từ những người thợ thuyền, những người văn nghệ sĩ, những nhiếp ảnh gia báo chí đều nằm trong vòng tay rất thân thương của người và tình cảm của ông thấm đẫm trong mỗi lòng người".
Những bức ảnh được trưng bày đều do cựu chiến binh – Trung tá Nguyễn Trọng Nghị chụp. Đây là cuộc triển lãm ảnh lần thứ 3 về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của tác giả. Hơn 20 năm cầm máy ảnh, ông đã có tới gần 15 năm vinh dự được chụp ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong các đại hội, các buổi gặp mặt, lễ kỷ niệm và theo suốt đến giờ phút cuối cùng vĩnh biệt vị Tổng tư lệnh đầu tiên của QĐND Việt Nam.
Trung tá Nguyễn Trọng Nghị, Cựu chiến binh, Nghệ sĩ nhiếp ảnh, xúc động cho biết: "Đây là cuộc triển lãm để tri ân Đại tướng nhân 104 năm ngày sinh và một năm Đại tướng mất. Chính vì lẽ đó, từ đáy lòng của tôi, cùng các đồng đội của tôi, các cựu chiến binh và bạn bè đồng nghiệp và một số doanh nhân cựu chiến binh làm cuộc triễn lãm này để tri ân đại tướng nhân dịp Đại tướng giỗ đầu".
Bằng cách chụp tư duy, ghi chép, phóng sự, thể hiện cái tâm của người chiến sĩ và cái tầm của một cựu chiến binh vinh dự được chụp ảnh Đại tướng, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Trọng Nghị đã chinh phục người xem bằng những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc dung dị, gần gũi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; những giọt nước mắt, dòng người dài vô tận, nghẹn ngào tiễn đưa Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng.
Đã được gần một năm ngày mất của Đại tướng nhưng những khoảnh khắc được ghi lại một lần nữa đưa người xem về với cảm xúc tiếc thương vô hạn.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)