Bản tin dự báo thời tiết đầy đủ nhất 35 năm tới

Google News

(Kiến Thức) - Bản tin dự báo thời tiết cho thấy, đến năm 2050, việc Trái đất nóng lên làm gia tăng các cơn bão khủng khiếp và hàng loạt thiên tai khác.

Ban tin du bao thoi tiet day du nhat 35 nam toi
Cường độ các cơn bão trong năm 2050 sẽ vô cùng khủng khiếp.
Từ nhiều năm nay, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc Trái đất nóng lên sẽ làm số lượng các cơn bão gia tăng. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của các chuyên gia đến từ Đại học Toronto lại chỉ ra rằng khi Trái đất nóng lên do sự thay đổi của khí hậu, số lượng các cơn bão không hề thay đổi nhưng cường độ của chúng sẽ tăng lên.
Các nhà vật lý cho rằng nguyên nhân gây ra điều này là do sự nóng lên toàn cầu sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến cách thức lưu thông khối không khí, nhiệt và nước (hay còn được gọi là "động cơ nhiệt của Trái đất") của bầu không khí.
Khi không khí được sưởi ấm bởi ánh nắng Mặt trời và di chuyển đến gần Xích đạo, các khối không khí bề mặt "hấp thụ" nước thông qua quá trình bốc hơi.
Video bản tin dự báo thời tiết đầy đủ nhất 35 năm tới cũng dự báo những ảnh hưởng nghiêm trọng khác khi Trái đất nóng lên, chẳng hạn như hạn hán, lũ lụt, sóng thần và nhiều thiên tai khác.
Mời quý độc giả cùng xem video về bản tin dự báo thời tiết này:
Nguyễn Minh (Theo MR)

Bình luận(0)