Video người Kurd gửi quân chi viện rầm rập tiến về Kobani

Google News

(Kiến Thức) - Trước sức ép tấn công điên cuồng của IS, lãnh đạo người Kurd ở Iraq quyết định gửi quân chi viện cho thị trấn chiến lược Kobani.

Chỉ một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ ra quyết định cho quân đội người Kurd được quá cảnh đi qua nước này để hỗ trợ người Kurd tại Syria trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo. Lãnh đạo người Kurd ở Syria đã quyết định gửi quân đội và nhu yếu phẩm, vũ khí...tăng viện cho chiến trường nóng bỏng miền đông Syria này.
Trước đó, ngày 14/10 sau khi lực lượng phiến quân tấn công mạnh, nhận thấy có khả năng thất thủ các nhà lãnh đạo lực lượng dân quân người Kurd ở Syria dã kêu gọi đồng bào mình ở Iraq gửi quân tiếp viện khẩn cấp.
Video nguoi Kurd gui quan chi vien ram rap tien ve Kobani
 

Hành động này của Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ đánh dấu bước đi mới trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo. Bởi nếu không được tiếp viện nhanh, chắc chắn người Kurd ở thị trấn chiến lược này không cầm cự được lâu. Nếu mất Kobani, Nhà nước Hồi giáo sẽ có vùng đệm bàn đạp vững chắc để mở rộng lãnh địa, bàn chân IS sẽ chẳng mấy chốc chạm đến Châu Âu.
Tuấn Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)